Thứ Sáu, 29/03/2024 02:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đại sứ Myanmar tại LHQ cam kết phản đối chính quyền quân sự đến cùng

(ANTV) - Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc Kyaw Moe Tun đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng áp lực lên chính quyền quân sự, đồng thời cam kết phản đối chế độ quân sự đến cùng.

Trong một cuộc phỏng vấn tại đại sứ Kyaw Moe Tun gửi lời cảm ơn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vì đã đưa ra tuyên bố lên án hành động bạo lực nhằm vào người biểu tình của quân đội Myanmar. Đồng thời, ông cũng cam kết sẽ phản đối chế độ quân sự đến cùng

Ông Kyaw Moe Tun, Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc cho biết: “Ngay từ đầu, tôi đã quyết định sẽ phản đối chế độ quân sự chừng nào còn có thể, cho đến khi cuộc đảo chính quân sự kết thúc… Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục thực hiện điều đó với tư cách là đại diện thường trực của Myanmar tại New York”.

Tuy nhiên, ông cho biết nội dung tuyên bố của Liên hợp quốc chưa đáp ứng được kỳ vọng của những người ủng hộ chế độ dân chủ của nước này.

Ông Kyaw Moe Tun, Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc: “Chúng tôi thực sự mong muốn có tuyên bố cùng hành động mạnh mẽ hơn từ Hội đồng Bảo an. Đó là điều người dân Myanmar mong muốn. Chúng tôi cần sự bảo vệ từ cộng đồng quốc tế”.

Theo ông Moe Tun, nếu hội đồng Bảo an không đưa ra nghị quyết dứt khoát hơn về vấn đề Myanmar, giải pháp thay thế là thành lập một liên minh các quốc gia có chung quan điểm để cắt giảm dòng tài chính của quân đội nước này.

Trong ngày 13/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), đã lên án tình trạng gia tăng đáng báo động những vụ tấn công nhằm vào dân thường ở Afghanistan. Tuyên bố được đưa ra sau khi xảy ra vụ đánh bom xe khiến hơn 60 người thương vong ở tỉnh Herat, miền Tây nước này.

Theo HĐBA LHQ, các vụ tấn công này nhắm mục tiêu vào các công chức, cơ quan tư pháp, báo chí, nhân viên chăm sóc sức khỏe và nhân viên cứu trợ nhân đạo.

Trước đó, một vụ nổ bom xe gần đồn cảnh sát ở tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 54 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có cả phụ nữ và trẻ em. Vụ nổ cũng làm hư hại nhiều ngôi nhà và cửa hàng khiến nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm, song giới chức địa phương cáo buộc Taliban đứng sau vụ tấn công. Phía Taliban chưa có bình luận gì về vụ việc.

Liên quan đến vụ rơi máy bay ở Kazakhstan. Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đã ra chỉ thị yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay An-26 tại sân bay ở thành phố Almaty, làm 4 người thiệt mạng.

Tổng thống Tokayev gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè các binh sĩ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở sân bay Almaty. Đồng thời hy vọng những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Ông cũng chỉ thị thành lập một ủy ban điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay này để những vụ tai nạn như vậy không được xảy ra lần nữa.

Trước đó, máy bay hai động cơ An-26 đã gặp nạn khi hạ cánh xuống sân bay Almaty. Theo báo cáo, 4 thành viên trong phi hành đoàn đã thiệt mạng, và 2 người khác bị thương./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm