Thứ Sáu, 29/03/2024 16:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đánh bom đẫm máu tại Pakistan, ít nhất 30 người thiệt mạng

(ANTV) - Một vụ đánh bom với sức công phá cực lớn đã xảy ra bên trong nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite ở thành phố Pe/sha/war, Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch.

Quan chức cảnh sát Waheed Khan của thành phố cho hay nạn nhân chủ yếu là những tín đồ đang cầu nguyện tại nhà thờ. Lực lượng cảnh sát và cứu thương đã được huy động tới hiện trường để cấp cứu những người bị thương.

Giới chức y tế thành phố cho biết trên 60 người khác bị thương trong vụ đánh bom kinh hoàng này và con số này có thể tăng lên.Theo Cảnh sát trưởng Peshawar, bạo lực xảy ra khi hai phần tử vũ trang nổ súng vào lực lượng cảnh sát bên ngoài nhà thờ nói trên.

Một kẻ tấn công bị bắn hạ, song kẻ thứ hai đã chạy vào bên trong nhà thờ và kích nổ quả bom trong lúc đông đảo tín đồ đang cầu nguyện ngày cuối tuần. Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ đánh bom trên.

NATO nhóm họp cấp ngoại trưởng về tình hình xung đột Nga-Ukraine

Trong ngày 4/3,Ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhóm họp tại Brussels (Bỉ) để thảo luận về chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine sau khi Kiev kêu gọi thiết lập vùng cấm bay đối với Nga.

Phát biểu trước cuộc họp tại trụ sở của NATO ở Brussels, Litva cho biết liên minh quân sự này sẽ bị sa lầy vào xung đột nếu thực thi một vùng cấm bay.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Canada cho biết "lằn ranh đỏ" của NATO là nhằm tránh gây ra một cuộc xung đột quốc tế rộng lớn hơn, song cho rằng tất cả các kịch bản nên được thảo luận. Văn phòng Tổng thống Pháp mô tả vùng cấm bay là "một yêu cầu rất chính đáng song lại rất khó được đáp ứng".

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã hối thúc các nước thành viên NATO áp đặt lệnh cấm bay để ngăn chặn lực lượng không quân Nga, coi đây là biện pháp phòng ngừa.

Nếu NATO không đáp ứng yêu cầu này, ông Zelenskiy cho rằng các nước trong khối nên cung cấp thêm máy bay chiến đấu cho Kiev. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã bác đề xuất này của Tổng thống Ukraine, đồng thời cho rằng việc Mỹ tham gia động thái như vậy tương đương với một cuộc xung đột trực tiếp với Moksva - điều mà Washington không mong muốn.

Nga thông qua luật trừng phạt hành vi tung tin giả về hoạt động của quân đội

Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga ngày 4/3 đã thông qua dự luật quy định trách nhiệm hình sự đối với hành vi phát tán thông tin giả về hoạt động của các lực lượng vũ trang của nước này.

Theo đạo luật này, hành vi tung tin giả về quân đội sẽ bị phạt từ 700.000 đến 1,5 triệu ruble hoặc bị phạt tù 3 năm. Nếu sử dụng chức vụ quyền hạn để tung tin giả hoặc tung tin giả để kiếm lợi sẽ bị phạt 5 triệu ruble hoặc bị phạt tù từ 5-10 năm.

Nếu hành vi phát tán tin giả về quân đội Nga gây hậu quả nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi này sẽ bị phạt tù giam từ 10-15 năm. Chủ tịch Hạ viện Vaycheslav Volodin tuyên bố việc thông qua dự luật nhằm đảm bảo thông tin đến với người dân được chính xác và khách quan.

Trước đó hôm 26/2, Bộ Quốc phòng Nga đã khuyến cáo các phương tiện truyền thông đại chúng nên cảnh giác với việc lan truyền tin giả, thông tin sai lệch về hoạt động của quân đội nước này.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm