Thứ Năm, 25/04/2024 00:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Diego Maradona - Huyền thoại bóng đá thế giới

(ANTV) - Huyền thoại thoại bóng đá thế giới Diego Armando Maradona đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 60 vào đêm 25/11 vừa qua (theo giờ Việt Nam) sau một cơn đau tim đột ngột. Sự ra đi của một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong thế kỷ 20 đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới vô cùng bàng hoàng và thương tiếc. Được mệnh danh là "Cậu bé vàng", Maradona đã tạo ra những thành tích xuất săc, ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử bóng đá thế giới. 

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bày tỏ: Ngày Maradona mất là ngày mà chúng tôi đã phải nhận một cú sốc rất lớn trong cuộc đời. Sự ra đi của người anh em thân yêu Diego Armando Maradona thực sự khiến chúng tôi rất đau lòng.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu cho rằng phong cách đá bóng của Maradona và những thành tích của ông ấy chắc chắn sẽ được các thế hệ mai sau ghi nhớ. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của ông.

Cựu danh thủ bóng đá Pháp Zinedine Zidane bày tỏ sự ra đi của Maradona là một tin buồn không chỉ với giới túc cầu mà với toàn thế giới. Tôi vẫn nhớ mình có dịp được gặp Maradona năm tôi 14 tuổi. Tôi nghĩ ông ấy là một cầu thủ tuyệt vời.

Có thể thấy sự ra đi của Diego Maradona, huyền thoại bóng đá Argentina và thế giới đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Ông cũng đã tạo ra điều mà khó có ai trên thế giới làm được: được tôn vinh đồng thời ở các sân vận động khác nhau. Maradona có thể không thừa nhận, nhưng ở Argentina và nhiều quốc gia khác, ông được xem là vị Chúa trong lịch sử bóng đá thế giới.

Maradona có tên đầy đủ là Diego Armando Maradona, sinh ngày 30-10-1960 tại Lanus, Buenos Aires (Argentina). Ông bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp cho đội Argentinos Juniors ở tuổi 16 trước khi vụt sáng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến.

Nhiều người hâm mộ Maradona tại Argentina cho rằng, Diego vẫn chưa mất. Anh ấy vẫn ở đây và sống mãi trong trái tim của tất cả mọi người, đặc biệt là ở khu phố này, nơi anh ấy sinh ra, trong cái nôi của bóng đá thế giới, đội bóng Argentinos Juniors, ngôi nhà của anh ấy, ngôi nhà của gia đình Maradona.

Maradona được mệnh danh là "Cậu bé vàng", người duy nhất trong thế giới bóng đá ngang tầm với Pele. Sinh thời, ông đá hộ công, ghi 34 bàn trong 91 trận cho đội tuyển Argentina.

Đỉnh cao sự nghiệp của Maradona là chức vô địch World Cup năm 1986 - giải đấu ông có 5 pha kiến tạo và ghi 5 bàn, trong đó có những di sản còn được nhắc đến tận bây giờ là bàn thắng được ví với "Bàn tay của Chúa" và pha độc diễn từ giữa sân trong trận đấu với đội tuyển Anh.

Ở cấp CLB, Maradona chơi tổng cộng 259 trận, ghi 115 bàn và 29 lần kiến tạo trong màu áo Boca Juniors, Barca và Napoli. Ông được nhắc đến nhiều nhất trong thời kỳ ở Napoli vì giúp CLB tầm trung của Italy khi đó đoạt Scudetto các năm 1987 và 1990.

Khi nói về Maradona, có 2 điểm nhấn đáng chú ý: Những phẩm chất không ai sánh bằng trên sân cỏ và một số tật xấu trong đời tư. Nhưng không ai có thể phủ nhận một điều: Maradona là người duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới được tôn thờ như một thứ tôn giáo.

Cựu danh thủ bóng đá Argentina Diego Armando Maradona đã từng nói: Tôi không giả vờ là một tấm gương cho bất kỳ ai. Đối với tôi, một ngày là đủ để làm những điều ý nghĩa. Hiện tại, tôi đang có mối quan hệ rất tốt với các con gái của mình, với cha mẹ của mình, với đồng nghiệp, bạn bè... Tạ ơn Chúa vì tất cả những điều đó. Và tôi muốn nói với mọi người rằng hãy tận hưởng niềm vui khi chơi bóng đá.

Khi Maradona treo giày, gần như cả đất nước Argentina như tổn thương, dù đó là kịch bản được báo trước. Giờ đây, Maradona qua đời một lần nữa khuấy động xã hội Argentina. Bệnh tật cướp đi sinh mạng của "Cậu bé vàng", nhưng ông mãi là hình ảnh bất tử trong lòng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm