Thứ Năm, 25/04/2024 15:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Disney chuẩn bị khai trương công viên chủ đề Star Wars

(ANTV) - Tháng 6 năm nay, Disneyland sẽ đưa du khách đến với một chuyến du hành thiên hà qua địa điểm vui chơi mới mở cửa “Star Wars: Galaxy's Edge”.

Không giống như hầu hết các công viên chủ đề khác khi mà các trò chơi đều yêu cầu khách tham quan xếp hàng hàng giờ chỉ để có được thời gian vui vẻ rất ngắn.

Công viên Star Wars dự kiến sẽ là một chuyến đi dài 28 phút - đưa du khách vào trung tâm câu chuyện mô phỏng trận chiến hoành tráng giữa Đế chế và Liên minh quân kháng chiến.

Vẻ đẹp kiến trúc Cuba qua những ô cửa kính ghép màu

Thủ đô La habana của đất nước Cuba tự hào có những công trình hàng trăm năm tuổi, và một trong những điều thu hút khách du lịch khi thăm thú những công trình này chính là các ô cửa sổ đặc biệt với những khung kính màu ghép, tạo nên nhiều tác phẩm độc đáo.

Với người dân Cuba, những ô cửa kính rực rỡ sắc màu không phải là điều quá mới lạ, nhưng rất nhiều khách du lịch nước ngoài khi tới thăm các công trình kiến trúc tại La habana đều tỏ ra thích thú với chúng.

Những ô cửa sổ hay trần nhà được ghép từ nhiều mảnh kính màu với các gam màu khác nhau tạo thành những bức tranh đầy màu sắc.

Kết quả của sự pha trộn giữa nghệ thuật trang trí và nghệ thuật thủ công trở thành một phần độc đáo trong lịch sử kiến trúc của Cuba.

Lễ hội Carnival cho chó ở Brazil

Hàng năm những con chó ở Rio (Brazil) sẽ được hóa trang bằng những trang phục sẵc sỡ để diễu hành trong lễ hội chó trên phố. Đây được coi là một lễ hội chó lớn nhất trên thế giới. Lễ hội này sẽ được tổ chức trên đường phố với tràn ngập màu sắc, âm nhạc, những điệu nhảy và cả những chú chó đáng yêu.

Lễ hội có tên là Blocao (trong tiếng Brazil đã được chơi chữ có nghĩa là lễ hội dành cho chó) đã được tổ chức với sự có mặt của hàng trăm chú chó và chủ nhân của chúng. Họ sẽ cùng nhau diễu hành để gây sự chú ý của mọi người.

Người chủ sẽ chú chó cưng của mình xuống phố trong những trang phục rực rỡ sắc màu. Đây là một trong hơn 500 lễ hội đường phố có thể gây tắc nghẽn giao thông ở Brazil.

Triển lãm lấy cảm hứng từ Brexit

Trong bối cảnh tương lai Brexit vẫn đang hết sức mập mờ, một buổi triển lãm đã được tổ chức ở thủ đô Brussels của Bỉ, lấy cảm hứng từ chính vấn đề Brexit. Các họa sĩ tham gia cho biết họ công chúng hiểm thêm về những khó khăn châu Âu nói chung và bản thân nước Anh nói riêng phải đối mặt sau sự kiện Brexit.

30 nghệ sĩ tới từ Anh và Bỉ đã cùng nhau trưng bày những tác phẩm nêu bật những chia rẽ của châu Âu hiện tại. Điểm ấn tượng của buổi triển lãm, đó là những chiếc bóng bay tượng trưng cho châu Âu, phía bên trên là những mũi tên có gắn cờ nước Anh.

Nếu London rời Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 29/3 tới mà không có thỏa thuận, những mũi tên này sẽ phóng xuống, làm những quả bóng bay bị nổ, tượng trưng cho một châu Âu tan vỡ và không còn là một khối thống nhất. Ngược lại, nếu Anh rời EU mà có thỏa thuận, một nút sẽ được bấm và hoa giấy sẽ xuất hiện.

Đưa động cơ điện vào những chiếc xe cổ tại Anh

Kết hợp vẻ ngoài cổ điển và một động cơ điện bên trong có vẻ là một ý tưởng táo bạo. Một công ty có trụ sở tại Anh đã mang đến triểm lãm xe cổ tại London những chiếc xe như vậy và đã nhận được nhiều sự tò mò pha lẫn thích thú của giới chơi xe tại đây.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm