Thứ Sáu, 29/03/2024 11:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dự án tái chế rác thải thành quà lưu niệm tại Malaysia

(ANTV) - Nhận thức được rõ những tác hại của rác thải nhựa đối với hành tinh của chúng ta, Sydney Steenland, một cô gái 16 tuổi đến từ Malaysia đã thành lập dự án Sea Monkey nhằm thu thập rác thải nhựa từ khắp các đại dương và tái chế chúng thành những món quà lưu niệm có giá trị sử dụng với con người. 

Bên cạnh đó, dự án còn tập trung giáo dục nâng cao ý thức đối với mọi người trong việc giữ gìn môi trường sống, đồng thời mang đến nhiều cơ hội việc làm cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Thái Lan bổ nhiệm Thủ tướng tạm quyền thay ông Prayut Chan-o-cha

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cho biết Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon hiện là Thủ tướng tạm quyền cho đến khi Tòa án Hiến pháp đưa ra phán quyết về nhiệm kỳ Thủ tướng của ông Prayut Chan-o-cha.

Trong khi đó, Ngoại trưởng nước này khẳng định việc Thủ tướng Prayut bị đình chỉ công tác và quyết định cuối cùng của Tòa án Hiến pháp sẽ không ảnh hưởng đến việc Thái Lan đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao Diễn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 tới.

Theo thông báo, Đại tướng Prayuth vẫn là thành viên của Nội các với vai trò là Bộ trưởng Quốc phòng. Theo một lệnh của Văn phòng Thủ tướng do Đại tướng Prayuth ký vào năm 2020, Đại tướng Prawit là người có thứ bậc cao nhất trong số 6 Phó Thủ tướng của Thái Lan và sẽ đảm nhiệm vai trò Thủ tướng tạm quyền.

Trước đó cùng ngày, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã chấp nhận đơn của các đảng đối lập kiến nghị về thời hạn nhiệm kỳ Thủ tướng 8 năm của Đại tướng Prayuth và ra lệnh đình chỉ chức vụ Thủ tướng đối với ông Prayuth cho đến khi có phán quyết của các Thẩm phán. Lệnh này có hiệu lực ngay lập tức.

Các thủ tục của Tòa án Hiến pháp dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 9 và trong thời gian này, Nội các sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ như bình thường.

Người phát ngôn chính phủ cho biết, Đại tướng Prayuth Chan-o-cha hy vọng rằng người dân sẽ tôn trọng quyết định của Tòa án và tránh đưa ra những chỉ trích về hiệu quả hoạt động của Tòa án.

Đức, Thụy Sĩ nỗ lực các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong mùa Đông

Chính phủ các nước Đức và Thụy Sĩ đang nỗ lực triển khai các biện pháp tiết kiệm năng lượng để giúp nền kinh tế không bị gián đoạn trong mùa Đông, thời điểm các hộ gia đình sử dụng khí đốt để sưởi và nhu cầu năng lượng tăng cao.

Kể từ ngày 1/9 tới, các tòa nhà công cộng tại Đức, ngoại trừ các cơ sở như bệnh viện, nhà dưỡng lão được duy trì nhiệt độ sưởi tối đa 19 độ C, nhưng toàn bộ hệ thống sưởi ở hành lang và tiền sảnh được yêu cầu tắt. Các doanh nghiệp, cửa hàng không được phép bật đèn chiếu sáng mặt tiền vào ban đêm.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, cho biết chính phủ sẽ giảm từ 2-2,5% lượng khí đốt sử dụng và các tuyến đường sắt quốc gia cũng sẽ ưu tiên hoạt động vận chuyển nhiên liệu. Bộ Kinh tế ước tính, các biện pháp này có thể tiết kiệm cho các hộ gia đình, công ty và khu vực công khoảng 10,8 tỷ euro (10,7 tỷ USD) trong 2 năm tới.

Trong khi đó, Thụy Sĩ đã đặt mục tiêu tự nguyện tiết kiệm 15% lượng khí đốt sử dụng cho mùa Đông tới, khoảng thời gian ghi nhận 75% tổng năng lượng tiêu thụ trong cả năm của nước này. Chính phủ Thụy Sĩ dự định yêu cầu giảm mức nhiệt sưởi ấm các tòa nhà và tắt máy tính và các thiết bị khi không cần thiết. Vì phải nhập khẩu toàn bộ khí đốt từ nước ngoài nên Thụy Sĩ sẽ chịu tác động trực tiếp nếu châu Âu khan hiếm khí đốt.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm