Thứ Sáu, 29/03/2024 12:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU kêu gọi Iran nắm cơ hội khi Mỹ tạm ngừng các lệnh trừng phạt

(ANTV) -  Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) ở Vienna (Áo) Mikhail Ulyanov mới đây đã hoan nghênh quyết định tạm ngừng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran là "một bước đi đúng hướng", đồng thời cho rằng đây cũng có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy các cuộc đàm phán Vienna đã bước vào giai đoạn cuối cùng.

Các cuộc đàm phán về việc khôi phục JCPOA đã bị tạm dừng hồi tuần trước và các nhà đàm phán đã trở về nước để tham vấn. Các chuyên gia cho rằng các cuộc đàm phán có thể tiếp tục vào tuần tới. Trong khi đó, các quan chức Mỹ cũng đã cảnh báo rằng chỉ còn vài tuần nữa để quay trở lại thỏa thuận do sự phát triển hạt nhân nhanh chóng của Iran.Trước đó, Iran đã nhiều lần bác bỏ bất kỳ thời hạn hoặc điều kiện tiên quyết nào đối với JCPOA, nhấn mạnh rằng Washington trước tiên phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Tehran. Iran cũng đã yêu cầu đảm bảo một cách đáng tin cậy rằng Mỹ sẽ không từ bỏ thỏa thuận này một lần nữa.

Nga điều máy bay ném bom có khả năng hạt nhân tham gia tuần tra ở Belarus

Nga ngày 5/2 đã điều hai máy bay ném bom tầm xa có khả năng hạt nhân tham gia tuần tra lãnh thổ Belarus trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine ngày càng leo thang.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 đã tiến hành tương tác với lực lượng không quân và lực lượng phòng không Belarus trong một hoạt động kéo dài 4 tiếng đồng hồ. Chuyến bay này tiếp nối hoạt động tuần tra lãnh thổ Belarus, giáp biên giới phía bắc của Ukraine.

Trước đó, Điện Kremlin đã điều quân từ Siberia và Viễn Đông tới Belarus để tiến hành các cuộc tập trận chung. Việc triển khai này đã làm gia tăng các hoạt động quân sự của Nga gần biên giới Ukraine, khiến phương Tây lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm