Thứ Sáu, 29/03/2024 02:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU thất bại trong đàm phán ngân sách 7 năm tới

(ANTV) - Nguyên thủ 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) vừa kết thúc 2 ngày họp Thượng đỉnh tại Brussels mà không thể thống nhất về vấn đề quan trọng nhất hiện nay của khối này là ngân sách cho 7 năm tới. Rời phiên họp tối ngày 21/02 (giờ địa phương), Thủ tướng Đức Angela Merkel thừa nhận giữa các thành viên còn quá nhiều khác biệt. Trước đó, các lãnh đạo này đã họp xuyên đêm thứ 5 nhưng cũng không đạt kết quả.

Các nước này vẫn cho rằng việc duy trì ngân sách ở mức khoảng 1.090 tỷ euro vẫn là quá cao và châu Âu cần cắt giảm bớt trợ cấp phát triển cho các thành viên nghèo, để tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách như biến đổi khí hậu, người tị nạn hay số hoá nền kinh tế các nước thành viên. Tuy nhiên, nhóm 17 nước khác, chủ yếu là các thành viên ở Đông và Nam Âu, không chấp nhận việc cắt giảm ngân sách. Ngoài ra, các nước cũng còn nhiều bất đồng trong việc làm cách nào để bù đắp 75 tỷ euro thiếu hụt sau khi Anh rời EU.

Với thất bại trong Hội nghị Thượng đỉnh lần này, nhiều khả năng EU sẽ phải tổ chức 1 Hội nghị bất thường khác trong tháng 3 để đàm phán tiếp về ngân sách. Giới quan sát thậm chí cho rằng EU sẽ phải mất nhiều cuộc họp nữa mới có thể đạt được sự đồng thuận.

Mỹ: New York bồi thường 810 triệu USD vì nâng giá giấy phép taxi

Bộ trưởng Bộ Tư pháp bang New York, Mỹ đã yêu cầu chính quyền thành phố này bồi thường khoản tiền 810 triệu USD cho các tài xế taxi đang mắc nợ. Nguyên nhân là do chính quyền thành phố New York đã nâng giá giấy phép cấp cho các tài xế taxi gián tiếp gây ra tình trạng trên.

Được biết, số tiền trên tương đương với khoản thu thuế từ các thương vụ mua bán giấy phép lái xe taxi từ năm 2004 - 2017 và mức đấu giá của hàng nghìn giấy phép đã bị cố tình công bố sai, khiến giá của mỗi giấy phép này tăng vọt từ 283.300 USD trong năm 2004 lên 965.000 USD vào năm 2014. Hậu quả là khoảng trên 950 tài xế taxi phải tuyên bố vỡ nợ kể từ năm 2016. Trầm trọng hơn, số vụ lái xe taxi tự tử do nợ nần cũng tăng mạnh trong những năm gần đây.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm