Thứ Sáu, 29/03/2024 06:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giải cứu con voi bị mắc kẹt dưới giếng trong 12 tiếng

(ANTV) - Các quan chức kiểm lâm Ấn Độ cho biết họ đã dùng cần cẩu giải cứu thành công một con voi bị mắc kẹt dưới giếng tại bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ. Hoạt động giải cứu con vật kéo dài suốt 12 giờ đồng hồ.

Kiểm lâm địa phương cho biết con voi đã đi lạc vào một ngôi làng giáo với khu rừng, sau đó nó đã bị ngã xuống một cái giếng phủ đầy bụi rậm, không có rào chắn hay tường xung quanh.

Ban đầu, các nhà chức trách kiểm lâm phải phát quang các bụi rậm xung quanh giếng. Sau đó, họ cố gắng thoát nước trong giếng ra ngoài. Tuy nhiên, trong lúc vùng vẫy, con coi này đã khiến các đường ống dẫn nước bị vỡ. Cuối cùng, họ đã cho con voi dùng thuốc an thần và sử dụng cần cẩu để kéo con vật ra khỏi giếng. Con voi này vẫn khỏe mạnh và hoạt động bình thườngvà hiện được tiếp tục theo dõi.

Trung Quốc phóng thành công tàu Hằng Nga 5

Vào lúc 4h30 phút sáng ngày 24/11 (theo giờ địa phương), Trung Quốc đã phóng thành công tàu thám hiểm Hằng Nga 5, nhằm thu thập các mẫu vật trên Mặt Trăng và quay trở lại Trái đất.

Tàu thám hiểm Mặt Trăng Hằng Nga 5 sẽ thực hiện một trong những nhiệm vụ khó khăn và phức tạp nhất của ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc, trong vòng 48 tiếng sau khi đáp xuống bề mặt Mặt Trăng tàu sẽ thu thập khoảng 2kg mẫu vật, tiến hành hàng loạt các hoạt động thăm dò bề mặt Mặt Trăng, sau đó trở về Trái Đất. Được biết, lần phóng này được thực hiện sau 4 lần trì hoãn kể từ năm 2017 đến nay.

Tàu thám hiểm Hằng Nga 5 được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 5 đây cũng là lần phóng mang tính ứng dụng thứ 2 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh 5. Trong lần thứ nhất, tên lửa này đã phóng thành công lên không gian và mang theo thiết bị thăm dò sao Hỏa "Thiên Vấn 1".

Cơ quan Vũ trụ Nga sản xuất phim trên Trạm vũ trụ quốc tế

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga, cùng với đài truyền hình Channel One và hãng phim Yellow, Black and White của Nga, chuẩn bị quay một bộ phim trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Vào hình: Bộ phim có tên tạm thời là “The Challenge” dự kiến sẽ khởi quay vào tháng 10/2021. Đạo diễn bộ phim này sẽ là ông Klim Shipenko. Mặc dù kịch bản phim vẫn đang được phát triển, nhưng quyết định gửi các diễn viên và đoàn làm phim lên ISS trên tàu vũ trụ có người lái của Nga đã được đưa ra.

Phi hành đoàn Nga sẽ quay phim ‘The Challenge’ cùng thời điểm Hollywood cố gắng thực hiện bộ phim bom tấn đầu tiên trong không gian. Nhóm làm phim của Mỹ dự kiến đến ISS vào tháng 10/2021 trên tàu Crew Dragon của tỷ phú Elon Musk.

Sôi động chợ hoa Xochimilco ở Mexico

Dịch COVID-19 đang khiến không khí đón Giáng sinh và Năm mới trên khắp thế giới trở nên buồn tẻ hơn mọi năm. Tuy nhiên tại  khu chợ hoa Xochimilco của Mexico, những bông hoa vẫn rực rỡ khoe sắc và không khí đã sôi động hơn bởi người dân tới đây để lựa chọn những cây hoa đẹp mắt về trang trí cho gia đình. Và loại cây không thể thiếu trong mỗi gia đình người dân Mexico là cây hoa Trạng Nguyên - loại cây còn gọi là cây hoa “đêm Giáng sinh”.

Với phần lá non có màu đỏ rực rỡ mang ý nghĩa may mắn, thành công, cây hoa Trạng nguyên thường được dùng để trang trí nhà cửa, hay các cơ sở kinh doanh và các khu vực công cộng trên khắp nơi ở Mexico trong mùa lễ Giáng sinh và đón mừng Năm mới.

Vào khoảng thời gian này hàng năm, người dân Mexico thường đến chợ hoa  Xochimilco để trực tiếp mua cây Trạng Nguyên tại các nhà vườn. Trung bình mỗi năm người dân Mexico thường tiêu thụ khoảng 16 triệu chậu cây hoa Trạng Nguyên, song năm nay do dịch COVID-19, những người trồng hoa đang lo lắng thị trường hoa có thể bị ảnh hưởng.

Năm 1830, một đại sứ người Mỹ đã mang loại cây này ra khỏi Mexico, từ đó loài cây này đã có mặt trên khắp thế giới. Hiện nay cây hoa Trạng Nguyên ở Mexico có nhiều màu sắc, kích cỡ đa dạng nhờ công nghệ biến đổi gen.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm