(ANTV) - Trong bối cảnh phong trào chống phân biệt chủng tộc đang lan rộng tại Mỹ và trên toàn thế giới, các hãng công nghệ lớn cũng đang chung tay trong các nỗ lực thúc đẩy bình đẳng chủng tộc. Mới đây tập đoàn công nghệ Google thông báo sẽ miễn phí quảng cáo với tổng giá trị lên tới 1 tỷ USD cho các nhóm hoạt động chống phân biệt chủng tộc.
Ngoài ra, tập đoàn này cũng góp thêm 200 triệu USD cho quỹ quảng cáo miễn phí, nhằm giúp các nhóm phi lợi nhuận giải quyết những vấn đề cấp bách như ứng phó với COVID-19 và tái thiết sau đại dịch, nhất là tại các nền kinh tế đang phát triển chịu thiệt hại nặng nề vì dịch bệnh.
Kể từ năm 2003, Google Ad Grants đã dành các gói quảng cáo miễn phí trị giá tới 10.000 USD/tháng dưới dạng kết quả tìm kiếm trên Internet để giúp các nhóm phi lợi nhuận thu hút nhà quyên góp, tuyển dụng tình nguyện viên và quảng bá sứ mệnh của các tổ chức này./.
Một cuộc khảo sát của Đại học Chicago được thực hiện cuối tháng 5 vừa qua, dựa trên dữ liệu thu thập được từ năm 1972 cho thấy, dưới 29% người dân Mỹ tự coi bản thân là hạnh phúc.
Hầu hết các cuộc phỏng vấn trong cuộc khảo sát của Đại học Chicago được hoàn thành trước cái chết của người đàn ông da màu George Floyd làm bùng phát các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ nhằm phản đối bạo lực cảnh sát và phân biệt chủng tộc, đồng thời cũng làm gia tăng cảm giác stress và cô độc của người dân Mỹ sau khi phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19.
Cũng theo khảo sát của Đại học Chicago, so với 25 năm trước, người dân Mỹ hiện nay ít lạc quan hơn về chất lượng cuộc sống được cải thiện cho thế hệ sau so với 25 năm trước. Chỉ có 42% tin rằng khi đạt tới độ tuổi của họ, con cháu của họ sẽ có mức sống tốt hơn, trong khi đó tỷ lệ này năm 2018 là 58%./.