Thứ Sáu, 29/03/2024 00:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc lập trung tâm hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ giẫm đạp

(ANTV) - Sau thảm kịch giẫm đạp tại Hàn Quốc khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã chỉ thị thành lập một trung tâm hỗ trợ "một cửa" để giúp gia đình các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng khác trong thảm họa giẫm đạp ở Itaewon có thể tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về y tế cũng như các vấn đề khác.

Trung tâm hỗ trợ được thành lập dựa trên sự phối hợp giữa Văn phòng Thủ tướng và các bộ liên quan, sẽ cung cấp mọi dịch vụ cần thiết từ một nơi duy nhất, từ tổ chức tang lễ cho nạn nhân đến việc điều trị cho những người bị thương, chi trả tiền cứu trợ và cung cấp các liệu pháp tâm lý.

Trung tâm Quản lý thảm họa và thương tật quốc gia sẽ mở rộng các dịch vụ, không chỉ hỗ trợ gia đình các nạn nhân, những người bị thương, các nhân chứng và lực lượng ứng phó khẩn cấp có mặt tại hiện trường, mà còn cả những người dân khác bị ảnh hưởng tâm lý sau thảm họa giẫm đạp ở Itaewon.

Tổng thống Yoon Suk-yeol nhấn mạnh Hàn Quốc cần thực hiện sự thay đổi lớn để giúp đất nước an toàn hơn bằng cách xác định mọi yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn xã hội và cách thức khắc phục. Dự kiến, ông Yoon Suk-yeol sẽ tiến hành cuộc họp đầu tiên về các biện pháp an toàn quốc gia vào đầu tuần tới.

Hàn Quốc, Nhật Bản lên án loạt vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Hãng Yonhap dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin và người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đã lên tiếng chỉ trích loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên, trong đó có một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) được phóng trong ngày 3/11.

Trong cuộc điện đàm, ngoại trưởng hai nước đã thảo luận về hành động khiêu khích của Triều Tiên, đồng thời lên án các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, cho rằng đây là hành động vi phạm một loạt nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng như đe dọa hòa bình và ổn định ở bán đảo Triều Tiên và toàn thế giới.

Ngoại trưởng hai nước chỉ trích Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên thông qua việc tiếp tục thực hiện hành động khiêu khích nhằm tăng cường tiềm lực tên lửa và hạt nhân.

Ngoại trưởng Park Jin và người đồng cấp Hayashi nhất trí hành động gây hấn gần đây của Triều Tiên là chống lại loài người, đúng vào thời điểm người dân Hàn Quốc đang tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon.

Bạo lực nhà tù ở Ecuador: 5 cảnh sát thiệt mạng

Ít nhất 5 cảnh sát Ecuador đã thiệt mạng hôm 3/11 trong các vụ tấn công khi đang chuyển tù nhân từ các trại giam quá tải. Vụ việc trên đã khiến Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở hai tỉnh của nước này.

Tổng thống Lasso đã hủy chuyến đi đến Mỹ sau khi các vụ tấn công xảy ra. Ông đã nhiều lần sử dụng các tuyên bố khẩn cấp để nỗ lực chống lại làn sóng bạo loạn.

Cảnh sát Ecuador thông tin, sáu vụ nổ đã được báo cáo vào sáng sớm 3/11 tại một số khu vực của thành phố Guayaquil, miền Tây nước này, trong khi hai cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom nhắm vào một xe tuần tra cảnh sát ở vùng ngoại ô. Ba sĩ quan khác đã bị sát hại trong thành phố và khu vực gần đó trong cùng ngày.

Ba vụ nổ đã được báo cáo ở Esmeraldas và 7 nhân viên quản giáo đã bị các tù nhân bắt làm con tin để phản đối việc chuyển tù nhân. Cơ quan quản lý nhà tù Ecuador (SNAI) cho biết, các con tin đã được thả sau khi thương lượng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm