Thứ Sáu, 29/03/2024 22:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc tăng cường năng lực quân đội

(ANTV) - Ngày 27/12, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố sẽ tăng cường khả năng giám sát và trinh sát của quân đội nước này. Phát biểu trong cuộc họp nội các, Tổng thống Hàn Quốc cho rằng vụ việc vào ngày 26/12 cho thấy rõ tư thế sẵn sàng và công tác huấn luyện của quân đội Hàn Quốc còn nhiều thiếu sót và cần được tăng cường.

Ông Yoon Suk-yeol đã đề cập đến kế hoạch thành lập đơn vị máy bay không người lái (UAV) đảm nhiệm vai trò giám sát các cơ sở quân sự của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng kêu gọi tăng cường hệ thống phòng không và máy bay không người lái tàng hình công nghệ cao, trong bối cảnh quân đội nước này xin lỗi vì đã không thể bắn hạ 5 thiết bị bay không người lái được cho của Triều Tiên xuất hiện trên lãnh thổ nước này.

Trong khi đó, Mỹ ngày 26/12 tái khẳng định bảo vệ Hàn Quốc sau khi các máy bay không người lái được cho là của Triều Tiên vượt qua biên giới liên Triều mà không được phép của Seoul. Theo thông tin từ Nhà Trắng, Mỹ hiện đang tham vấn chặt chẽ với Hàn Quốc để tìm ra bản chất của động thái mới nhất của Triều Tiên.

Trung Quốc lo ngại quyết định tăng chi tiêu quốc phòng của Nhật Bản

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân ngày 27/12 cho biết nước này bày tỏ quan ngại trước quyết định của Nhật Bản gia tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng trong tài khóa tới.

Ông Uông Văn Bân cho rằng Tokyo đang thổi phồng căng thẳng khu vực và điều này "vô cùng nguy hiểm". Trả lời họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay động thái trên "buộc" các nước láng giềng Nhật Bản và thế giới băn khoăn liệu chính quyền Tokyo có thể duy trì cam kết với mục tiêu phát triển hòa bình hay không.

Ngân sách quốc phòng của Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng do Chính phủ quyết định nâng mức chi tiêu quốc phòng lên 2% GDP muộn nhất vào năm 2027, tương đương khoảng 11 nghìn tỷ yên mỗi năm.

Nga khẳng định không có ý định bán dầu mỏ cho những nước áp giá trần

Hãng tin TASS dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov nêu rõ quốc gia này không có ý định bán dầu mỏ cho những nước ủng hộ biện pháp áp giá trần với dầu mỏ Nga.

Cụ thể, ông Siluanov cho biết trong trường hợp nêu trên, Nga có thể hạn chế sản xuất dầu mỏ và sẽ tập trung điều hướng xuất khẩu dầu sang các nước khác. Ông Siluanov cũng đề cập khả năng thâm hụt ngân sách năm 2023 của Nga có thể cao hơn mức dự kiến 2% GDP do biện pháp áp giá trần ảnh hưởng đến nguồn thu, nhưng Nga sẽ tìm cách phát triển các thị trường mới giúp khôi phục xuất khẩu dầu mỏ.

Ông lưu ý rằng một trong những khía cạnh quan trọng cần nhìn ra khi áp giá trần với dầu mỏ Nga là những quốc gia thực hiện biện pháp này sẽ không còn được cung cấp dầu Nga. Họ có thể tìm nguồn cung từ các nước khác nhưng chi phí hậu cần sẽ tăng và mức ưu đãi giá cũng sẽ khác.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm