Thứ Ba, 16/04/2024 21:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc và Mỹ phóng thử tên lửa vào các mục tiêu khác nhau

(ANTV) - Truyền thông Hàn Quốc dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Hàn Quốc và Mỹ đã phóng thử 8 quả tên lửa vào "các mục tiêu khác nhau". Đây là động thái được cho là nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), Hàn Quốc và Mỹ đã phóng các tên lửa đất đối đất thuộc Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) trong khoảng 10 phút kể từ lúc 4h45 phút sáng theo giờ địa phương. Việc Hàn Quốc và Mỹ phối hợp phóng các tên lửa đất đối đất đã cho thấy năng lực cũng như quan điểm trong việc có thể phát động các cuộc tấn công có độ chính xác cao, ngay lập tức nhằm đáp trả những hành động khiêu khích.

Bên cạnh đó, Seoul cũng bày tỏ bất bình trước việc Bình Nhưỡng tiến hành các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới đây đồng thời kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức chấm dứt những hành động này, vốn được cho là làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và gây quan ngại về an ninh. Giới chức Seoul đã từng cảnh báo rằng các hành động khiêu khích quân sự của Bình Nhưỡng sẽ nhận được sự đáp trả tương ứng./.

Vụ tấn công bằng súng đã xảy ra Mỹ và Nigeriai gây nhiều thương vong.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 10 người bị thương sau một vụ xả súng trong ngày 5/6 ở thành phố Chattanooga, thuộc bang Tennessee của Mỹ.

Cảnh sát tiết lộ rằng ít nhất có 1 trẻ vị thành niên là nạn nhân của vụ việc và một số vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, đồng thời khẳng định có nhiều hơn 1 tay súng liên quan đến vụ việc. Vụ tấn công này xảy ra chỉ 2 giờ sau một vụ xả súng khác ở Philadelphia, thành phố lớn nhất bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ, khiến 3 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Cùng ngày, Chính phủ Nigeria xác nhận các tay súng đã tấn công một nhà thờ Công giáo ở bang Ondo, Tây Nam Nigeria. Vụ tấn công của những đối tượng có vũ trang này đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát,  những đối tượng trên đã tấn công nhà thờ bằng súng và chất nổ. Nhân chứng cho biết đã nhìn thấy ít nhất 5 người đàn ông có vũ trang bên trong nhà thờ trước khi chạy trốn đến nơi an toàn. Tổng thống Nigeria đã kịch liệt lên án vụ tấn công đẫm máu này, đồng thời kêu gọi lực lượng an ninh truy tìm những kẻ tấn công./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm