Thứ Sáu, 29/03/2024 16:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hãng hàng không Belarus hủy bay tới 8 nước châu Âu

(ANTV) - Hãng hàng không quốc gia Belarus - Belavia thông báo, buộc phải hủy các chuyến bay tới 8 nước từ ngày 27/5 đến 30/10, do lệnh cấm bay của Liên minh châu Âu, trong đó có các chuyến bay tới vùng Kaliningrad thuộc Nga nằm ở eo biển Baltic.

Cụ thể, hãng Belavia hủy các chuyến bay tới Vácsava, Milan, Rome, Amsterdam, Frankfurt, Berlin, Munich, Hanover, Vienna, Brussels, Barcelona và vùng Kaliningrad cho đến ngày 30/10. Trước đó, Belavia thông báo đã bị cấm bay tới Litva, Latvia, Pháp, Thụy Điển, Anh, Phần Lan, Cộng hoà Séc và Ukraine.

Tại hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra ở Brussels (Bỉ) trong hai ngày 24-25/5 vừa qua, lãnh đạo 27 quốc gia EU đã nhất trí yêu cầu đóng cửa các sân bay của khối này với tất cả các máy bay của Belarus, đồng thời yêu cầu các hãng hàng không châu Âu tránh bay qua không phận Belarus.

Người tiêm vaccine Sputnik V nếu nhiễm virus cũng không lây cho người khác

Người tiêm vaccine Sputnik V dù có nhiễm virus cũng không lây cho người khác. Đó là khẳng định của Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển loại vaccine COVID-19 có tên Sputnik V của Nga.

Trung tâm này cho biết, những ai đã tiêm cả hai liều vaccine này giảm rủi ro mắc COVID-19 thể trung bình hoặc nặng tới 14 lần nếu họ nhiễm virus. Nghĩa là những ai tiêm vaccine Sputnik V không truyền virus và nhờ đó không gây nguy hiểm cho người khác.

Nghiên cứu cũng đã xác nhận hiệu quả của Sputnik V đáp ứng miễn dịch cao đối với những người được tiêm chủng vaccine này. Ssau ngày thứ 14 được tiêm mũi vaccine Sputnik V đầu tiên, khoảng 85,5% nhóm tình nguyện viên thử nghiệm đã có kháng thể chống virus SARS-CoV-2 và đến ngày thư 42 sau khi được tiêm mũi vaccine thứ hai thì có tới 99,65% số tình nguyện viên có kháng thể trên.

Anh đầu tư lớn phục hồi ngành du lịch

Để vực dậy nền kinh tế sau những hạn chế kéo dài vì đại dịch Covid-19, mới đây, thủ đô London của Anh đã khởi động một chiến dịch phục hồi ngành du lịch trong nước trị giá 8,5 tỷ đô la Mỹ.

Chiến dịch thúc đẩy phục hồi du lịch 8,5 tỷ USD này sẽ tập trung quảng bá về lòng mến khách, nền văn hóa, cuộc sống về đêm và các địa điểm bán lẻ hàng đầu thế giới trong thành phố.

Bà Tracy Halliwell - Giám đốc Bộ phận Du lịch và Sự kiện London cho biết: "Chiến dịch này giới thiệu tất cả các hoạt động và những điều tuyệt vời đang diễn ra ở London trong mùa hè. Các rạp chiếu phim, các tác phẩm mới sắp ra mắt. triển lãm với những trải nghiệm trên đường phố, các dịch vụ ăn uống và nhà hàng cũng như quán bar ở London đều được giới thiệu tới du khách."

Các số liệu cho thấy những chuyến du lịch đến Vương quốc Anh vào năm ngoái đã giảm 73% so với năm 2019 vì đại dịch và du khách nước ngoài đã chi tiêu ít hơn 78% trong năm 2020. Theo Cơ quan du lịch Anh, đại dịch đã khiến du lịch nội địa ở thủ đô London giảm 64% vào năm ngoái. Doanh thu giảm từ gần 25 tỷ đô la Mỹ vào năm 2019 xuống chỉ còn 9 tỷ vào năm 2020.

Bà Tracy Halliwell - Giám đốc Bộ phận Du lịch và Sự kiện London cho biết: "Ngành du lịch của nước Anh đã bị ảnh hưởng rất nặng nề. London là một thành phố nổi tiếng thế giới, vì vậy chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào khách du lịch quốc tế đến đây. Một phần lớn công việc ở London là từ ngành du lịch và khách sạn, vì vậy chúng tôi đã bị ảnh hưởng rất nặng nề do đại dịch Covid-19. Vì thế khi mở cửa trở lại, tất cả đã thực hiện nhiều giải pháp vừa khôi phục du lịch vừa phòng dịch, và rất nhiều cách làm sáng tạo đã ra đời."

Hiện hơn 70% người trưởng thành ở Anh đã được tiêm một mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên. Từ ngày 17/5, các quán rượu, quán bar và nhà hàng ở Anh đã được phép mở cửa trong nhà, trong khi các hoạt động giải trí trong nhà được phép khởi động trở lại như rạp chiếu phim, bảo tàng và khu vui chơi dành cho trẻ em.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm