Thứ Sáu, 29/03/2024 20:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng tỷ lít nước thải độc hại có thể tràn ra vịnh Tampa, Florida

(ANTV) - Giới chức bang Florida của Mỹ ngày 03/4 cho biết khoảng 2,2 tỷ lít nước thải nhiễm độc có nguy cơ tràn ra một khu vực gần Vịnh Tampa, hậu quả của một sự cố nứt hồ chứa hồi đầu tuân. Do lo ngại nguy cơ vỡ hồ chứa, chính quyền đã kêu gọi người dân khu vực này đi sơ tán.

Giới chức địa phương nhấn mạnh, mối nguy hiện nay là hồ chứa nhiễm độc có thể vỡ bất kỳ lúc nào và kéo theo nứt vỡ tại hai hồ chứa gần đó. Hồ chứa nói trên nối liền một mỏ phosphat cũ và đã bị nứt một góc hồi đầu tuần này. Các kỹ sư đã tìm cách khắc phục vết nứt nhưng không thành công.

Chuyên gia lo ngại một vụ đổ vỡ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và khiến hơn 2 tỉ lít nước thải nhiễm độc tràn ra khu vực. Chính quyền bang Florida đang sơ tán nhiều nhà dân và một tuyến đường cao tốc gần hồ chứa lớn, tuy nhiên hiện tại một số tuyến giao thông thương mại vẫn hoạt động.

Cách truyền tải thông điệp mới của người biểu tình ở Myanmar

Tại Myanmar, những người biểu tình đã vẽ trên các quả trứng Phục sinh với thông điệp phản đối chính phủ quân sự ở nước này. Đây là một trong một hành động thách thức mới nhất chống lại chính quyền quân sự đã lật đổ chính phủ được bầu của Myanmar trong cuộc đảo chính ngày 1 /2.

Theo các nguồn tin, trong ngày Lễ Phục sinh, nhiều người biểu tình đã trang trí các quả trứng với những thông điệp chính trị, để những quả trứng này ở cửa nhà hàng xóm hoặc treo trong các chiếc túi để trước cửa nhà. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những quả trứng được trang trí với hình ảnh của bà Aung San Suu Kyi, dấu hiệu "3 ngón tay" hay các thông điệp như "Hãy cứu lấy chúng tôi".

Hiện, tình hình tại Myanmar vẫn khá phức tạp. Chính quyền hiện tại của nước này những ngày qua vẫn tiến hành thêm nhiều vụ bắt giữ đối với một số cựu nghị sĩ Quốc hội và các thành viên Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ, với nhiều lý do khác nhau, trong đó có cáo buộc kích động biểu tình, bạo lực../.

Đài Loan (Trung Quốc): Bộ trưởng Giao thông sẵn sàng nhận trách nhiệm vụ tai nạn tàu hỏa

Trong một phát biểu đưa ra ngày 04/4, Bộ trưởng Giao thông Đài Loan Lâm Giai Long nhấn mạnh, ông sẽ không trốn tránh trách nhiệm về vụ tai nạn tàu hỏa gây thương vong lớn, thậm chí cho biết đề nghị xin từ chức của ông đã bị từ chối trong bối cảnh những hoài nghi ngày càng gia tăng về những sai sót an toàn mà có thể đã góp phần gây ra thảm họa chết người này.

Văn phòng Thủ tướng Đài Loan cho biết ông Lâm Giai Long đã xin từ chức ngày 03/4 song Thủ tướng đã bác bỏ và cho rằng những nỗ lực hiện nay nên tập trung vào công tác cứu hộ và khôi phục.

Trước đó, cơ quan cứu hỏa địa phương xác nhận vào hồi 9h30 sáng ngày 02/4, chiếc tàu hỏa này di chuyển từ thành phố Đài Bắc tới thành phố Đài Đông thì trật đường ray trong một đường hầm ở phía Bắc vùng Hoa Liên, khiến một số toa tàu va chạm với thành của đường hầm. Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu chở khoảng 350 người. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 50 người tử vong, 41 người vẫn đang điều trị trong bệnh viện./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm