Thứ Sáu, 19/04/2024 08:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hòa nhạc tại nhà, chạy ảo do trong mùa dịch

(ANTV) - Với những người yêu thích âm nhạc cổ điển ở Đức, đại dịch COVID-19 đã giữ chân họ ở nhà suốt thời gian qua khi các rạp hát đều phải đóng cửa. Tuy nhiên giờ đây, một dịch vụ cực kỳ mới lạ đã được ra mắt đểg giúp họ vơi đi nỗi nhớ với các buổi hòa nhạc hoành tráng: Đó là đặt hàng các nghệ sĩ đến chơi tận nhà.

Hai nghệ sĩ Sylvia và Rebecca, thành viên của Dàn nhạc giao hưởng thính phòng Frankfurt thường đạp xe đến các hộ gia đình trong thành phố để chơi nhạc theo đơn đặt hàng. Thay vì ăn mặc lộng lẫy và biểu diễn trên sân khấu lớn, họ chỉ khoác lên bộ đồ đơn giản hàng ngày và chơi nhạc ngay ở 1 góc cầu thang.

Những buổi hòa nhạc đặc biệt này thường kéo dài từ 7 đến 10 phút và hoàn toàn miễn phí, bởi vậy có rất nhiều đơn đặt hàng trong giai đoạn Đức phong tỏa để chống dịch COVID-19. Nhiều khán giả bày tỏ thích thú khi được thưởng thức âm nhạc cổ điển dù không đến các rạp hát lớn.

Không chỉ làm hài lòng các khán giả, ý tưởng mới mẻ này cũng đã giúp các nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả, cũng như thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc.

Các nghệ sĩ cho biết họ sẽ tiếp tục mang âm nhạc đến tận nhà của các khán giả cho đến hết tháng 3, khi Đức nới lỏng 1 số hạn chế và các rạp hát được mở cửa trở lại.


Giải chạy lâu đời nhất thế giới Boston Marathon năm nay lần đầu tiên tổ chức chạy đua ảo song song với cuộc đua truyền thống, dự kiến vào 11/10. Sự kiện, được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 125 năm ra đời của giải đấu, sẽ mở đăng ký cho 70.000 người đầu tiên (độ tuổi trên 18) ghi danh.

Lần đầu tiên trong lịch sử, các vận động viên trên khắp thế giới sẽ có cơ hội sở hữu chiếc huy chương biểu tượng kỳ lân, bất kể chạy hay đi bộ. Phần đăng ký giải ảo được tách biệt so với giải đua trực tiếp. Những người tham gia cần hoàn thành cự ly Full Marathon (hơn 42.000 km) trong 1 lần chạy, không giới hạn thời gian.

Quy mô giải đấu vẫn chưa được quyết định, nhưng sẽ thu nhỏ hơn các năm trước để đảm bảo an toàn cho vận động viên. Thông tin chi tiết về cuộc đua truyền thống như ngày đăng ký, các biện pháp an toàn phòng dịch COVID-19, các yêu cầu dành cho người tham gia... sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Ăn tối với “người nổi tiếng” trong bối cảnh COVID-19

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 có nhiều tiến triển tích cực, với số ca mắc mới giảm mạnh, nhiều bang ở Mỹ hiện đã cho nới lỏng các biện pháp hạn chế. Tại New York, các nhà hàng đã được tái mở cửa và đón lượng khách bằng 35% so với trước bùng dịch. Và 1 nhà hàng bít-tết đã nghĩ ra 1 cách thức độc đáo để chào đón các thực khách trở lại.

Nhà hàng đã hợp tác cùng bảo tàng tượng sáp nổi tiếng thế giới Madame Tussauds để đưa thực khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Đến đây, thực khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tham dự bữa tiệc của các ngôi sao làng điện ảnh Hollywood, ngồi thưởng thức ly rượu martini cùng tượng sáp Audrey Hepburn trong “Bữa sáng ở Tiffany’s”. Rất nhiều thực khách tỏ ra thích thú với ý tưởng độc đáo này.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm