Thứ Bảy, 20/04/2024 03:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hoàng gia Anh tước toàn bộ tước vị danh dự của Hoàng tử Harry

(ANTV) - Hoàng gia Anh đã tước toàn bộ tước vị danh dự trong quân đội của Hoàng tử Harry sau khi ông xác nhận với Nữ hoàng Elizabeth II rằng, ông cùng vợ là Meghan Markle sẽ không tham gia trở lại các hoạt động của hoàng tộc với tư cách là thành viên hoàng gia.

Thông báo ngày 19/2 của Điện Buckingham nêu rõ, Nữ hoàng Elizabeth II đã xác nhận bằng văn bản rằng với việc từ bỏ các công việc của Hoàng gia Anh, việc tiếp tục các trách nhiệm và chức vị trong đời sống của hoàng tộc là không còn phù hợp. Điều này đồng nghĩa với tước các chức vị danh dự trong quân đội và vai trò bảo trợ hoàng gia của Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle.

Cụ thể, Hoàng tử Harry bị tước hết một số chức vị bao gồm cả quân hàm Đại tướng của Thủy quân lục chiến Hoàng gia. Meghan Markle cũng sẽ phải từ bỏ vai trò người bảo trợ của Nhà hát Quốc gia. Ngoài ra, Hoàng tử Harry có thể mất quyền bảo trợ của Liên đoàn Bóng bầu dục.

Quyết định trên của Nữ hoàng Elizabeth II được đưa ra một năm sau khi vợ chồng Hoàng tử Harry quyết định rời bỏ gia tộc ra nước ngoài sống.

Israel: Biến quán bar thành  điểm tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nước đã tăng cường tiên vaccine ngừa Covid-19 cho người dân. Mới đây, một quán bar ở thủ đô Tel Aviv của Israel đã hợp tác với chính quyền thành phố để biến nơi đây thành một điểm tiêm chủng.

Quán bar Jenia nằm ở thủ đô Tel Aviv đã mở cửa cho khách hàng với dịch vụ mới đó là cung cấp vaccine ngừa Covid-19. Và điểm đặc biệt thu hút mọi người đến đây chính là mỗi người sẽ nhận được một đồ uống không cồn miễn phí.

Chị May Perez - Người dân địa phương chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng đó là một cơ hội thực sự tốt để đến và tiêm vaccine. Tôi không có thời gian và tôi không thể đi đến những nơi khác vì mất thời gian đi lại. Nhưng đến đây rất dễ dàng và tiện lợi vì nó ở ngay cạnh nhà tôi, không gian cũng thật thoải mái."

Israel là quốc gia có tốc độ tiêm chủng nhanh nhất thế giới với hơn 43% dân số được nhận ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19. Và một trong những lý do khiến quốc gia này đạt được thành tựu đó có lẽ nằm ở cả sự sáng tạo của chính người dân.

Chị Yaara Maimon - Người dân địa phương chia sẻ: "Tôi đến đây để tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thành phố Tel Aviv đã có một ý tưởng tuyệt vời khi kéo những người đến tiêm vaccine trong một quán bar, và họ còn được phát đồ uống miễn phí. Ai cũng có thể bị mắc bệnh, kể cả người trẻ, nên tôi đã đến đây."

Ngay trong ngày đầu mở cửa, điểm tiêm chủng đặc biệt này đã thu hút một lượng lớn người đến tiêm vaccine.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm