Thứ Sáu, 29/03/2024 04:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20: Tìm kiếm giải pháp cho nền kinh tế toàn cầu

(ANTV) - Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương từ các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) nhóm họp từ 15/7 tại Bali, Indonesia để thảo luận về các vấn đề như an ninh lương thực, lạm phát tăng cao và nguy cơ kinh tế suy thoái.

Phát biểu bên lề Hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Mỹ thông báo tài trợ 70 triệu USD cho Quỹ tín thác Tăng trưởng và Giảm nghèo, giúp các nước nghèo có thể vay không lãi suất. Bà cũng kêu gọi Trung Quốc tham gia vào những nỗ lực tái cơ cấu nợ cho các quốc gia thu nhập thấp.

Trong các cuộc thảo luận trước đó, G20 cũng đã đạt được tiến bộ đáng kể về những chủ đề như nguyên tắc quản lý tiền điện tử và tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng trung ương. G20 cũng cố gắng đưa ra biện pháp giúp các nước nghèo giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực bằng cách đảm bảo nguồn cung cũng như khả năng chi trả thực phẩm và phân bón. Thống đốc ngân hàng trung ương Indonesia cho biết, các bên đang cố gắng để có thể đạt được một Thông cáo chung đưa ra sau hai ngày họp, hoặc ít nhất là một Tuyên bố Chủ tịch.

Tuy nhiên, cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục phủ bóng lên chương trình nghị sự hội nghị. Hiện vẫn tồn tại bất đồng giữa các nước phương Tây và Nga về cách diễn đạt trong thông cáo chung, đánh giá về tình trạng của nền kinh tế toàn cầu cũng như tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Kết quả vòng hai bầu lãnh đạo đảng cầm quyền tại Anh

Liên quan đến cuộc đua vào vị trí lãnh đạo đảng cầm quyền tại Anh. Cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak tiếp tục là người giành được nhiều phiếu nhất trong vòng 2 cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo đảng Bảo thủ, người sẽ trở thành Thủ tướng mới thay thế ông Boris Jonshon.

Cụ thể, ông Sunak đã nhận được 101 phiếu, bỏ xa những ứng viên khác đủ điều kiện bước tiếp vào vòng 3 như Quốc vụ khanh phụ trách chính sách thương mại Penny Mordaunt (83 phiếu) và Ngoại trưởng Liz Truss (64 phiếu), cùng 2 nghị sĩ khác.

Ông Sunak cũng là người đã giành được số phiếu cao nhất trong vòng bỏ phiếu đầu tiên. Ông Sunak cam kết nếu trở thành Thủ tướng, ưu tiên chính sách kinh tế đầu tiên của ông sẽ là giải quyết tình trạng lạm phát cao và giảm thuế.

Như vậy, sau 2 vòng bỏ phiếu, danh sách ứng viên chạy đua vào vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền ở Anh đã rút gọn chỉ còn 5 người. Tối nay (15/7, giờ địa phương), các ứng viên sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm