Thứ Tư, 24/04/2024 14:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

IAEA cam kết nỗ lực ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên

(ANTV) - Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Mariano Grossi khẳng định cơ quan này sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên và đảm bảo việc không phổ biến vũ khí hạt nhân quốc tế.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ trong khuôn khổ cuộc gặp Tổng thống Yoon Suk-yeol nhân dịp đang có chuyến thăm Seoul, người đứng đầu IAEA nhấn mạnh ông chia sẻ với quan ngại về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và cơ quan này sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, cũng như đảm bảo việc không phổ biến vũ khí hạt nhân quốc tế.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc đề nghị IAEA tham gia các nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên bằng cách tăng cường giám sát, cũng như sẵn sàng thanh tra các hoạt động hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng giám đốc IAEA Rafael Grossi cũng kêu gọi Triều Tiên thực hiện trách nhiệm của nước này theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, hợp tác với IAEA và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, đặc biệt là những vấn đề phát sinh kể từ khi các thanh sát viên của IAEA rời khỏi Bình Nhưỡng năm 2009.

100.000 y tá tại Anh đình công yêu cầu tăng lương

Các y tá tại Anh đã tiến hành đình công trong ngày 15/12 nhằm yêu cầu tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc, bất chấp những cảnh báo rằng cuộc đình công có thể ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Gần 100.000 thành viên của tổ chức công đoàn Royal College of Nursing (RCN) tại vùng England, xứ Wales và Bắc Ireland đã tham gia đình công từ 8h đến 20h (theo giờ GMT) sau khi từ chối một thỏa thuận về tiền lương do chính phủ đề xuất.

Các y tá đã dựng hàng rào bãi công tại một số bệnh viện lớn, trong đó có bệnh viện Guy's and St Thomas NHS Foundation Trust ở thủ đô London.

Đây là cuộc đình công đầu tiên của các y tá thuộc NHS, sau khi Chính phủ từ chối đáp ứng yêu cầu tăng lương cao hơn mức lạm phát 5%. Các cuộc đình công diễn ra trong bối cảnh NHS đang rơi vào khủng hoảng sau nhiều năm thiếu thốn tài chính và tác động của đại dịch COVID-19. Hậu quả là số lượng người chờ đợi để được điều trị tại bệnh viện đã tăng cao kỷ lục. NHS hiện xử lý con số kỷ lục 7 triệu bệnh nhân trong danh sách chờ điều trị tại bệnh viện.

ECB tăng lãi suất lần thứ 4 liên tiếp

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đã tăng lãi suất lần thứ 4 liên tiếp, song mức tăng lần này thấp hơn hai lần trước, và dự báo sẽ tiếp tục tăng. Quyết định của ECB được đưa ra trong bối cảnh tình trạng lạm phát vẫn đang tiếp tục đà tăng tại châu Âu.

Thông báo của ECB cho biết tăng lãi suất cơ bản trong khu vực đồng euro được tăng 0,5 điểm phần trăm lên 2,5%, hoàn toàn trái ngược với một thập kỷ áp dụng chính sách siêu nới lỏng tiền tệ. Tuy nhiên, mức tăng này đánh dấu sự giảm đà đáng kể so với 0,75 điểm phần trăm trong hai lần tăng trước. Sự giảm đà tăng lãi suất là do lạm phát có dấu hiệu đạt đỉnh và nguy cơ suy thoái đang xuất hiện.

Quyết định trên đúng với các dự báo của giới chuyên gia và phản ánh mức tăng tương tự của Ngân hàng trung ương Anh (BOE) cùng ngày và của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hôm 14/12. Dự báo lạm phát có thể vẫn cao hơn mục tiêu 2% của ECB trong suốt năm 2025. Sau quyết định của ECB, các chỉ số chứng khoán của châu Âu tiếp tục mất điểm, trong khi đồng euro tăng giá so với bảng Anh và đồng Yen Nhật.

Số ca mắc mới COVID-19 ở trẻ em tăng vọt tại Mỹ

Dữ liệu mới nhất của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (APP) và Hiệp hội Bệnh viện Nhi của Mỹ cho thấy, số ca mắc mới COVID-19 ở trẻ em đang tăng vọt tại nước này.

Trong tuần kết thúc vào ngày 8/12, Mỹ ghi nhận khoảng 41.000 trẻ em mắc COVID-19, tăng khoảng 50% so với mức trung bình hàng tuần trong 8 tuần gần đây.

Theo báo cáo, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, gần 15,1 triệu trẻ em ở Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, riêng 4 tuần qua, có khoảng 127.000 ca. Số liệu trên thực tế có thể cao hơn.

Các chuyên gia cho rằng cần phải thu thập thêm dữ liệu về độ tuổi của trẻ mắc COVID-19 để đánh giá chính xác mức độ nghiêm trọng của bệnh liên quan đến các biến thể mới cũng như những tác động lâu dài tiềm ẩn.

Trước đó, theo báo cáo cập nhật của Viện Nhi khoa Mỹ (AAP) và Hiệp hội các Bệnh viện Nhi vào ngày 16/8, gần 14,3 triệu trẻ tại Mỹ đã dương tính với virus SARS-CoV-2 kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm