Thứ Sáu, 29/03/2024 06:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

IAEA: Iran tiếp tục làm giàu urani

(ANTV) - Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) vừa công bố báo cáo cho thấy Iran đã đạt tiến triển trong làm giàu urani, bất chấp những cảnh báo của phương Tây rằng điều này đe dọa các cuộc thảo luận về khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran.

Theo đó, IAEA xác nhận rằng Iran đã sử dụng 257g urani được làm giàu dưới dạng UF4 để sản xuất 200g kim loại urani làm giàu lên mức 20% U-235, đồng thời cho biết thêm rằng đây là khâu thứ 3 trong kế hoạch 4 bước của Tehran. Bước thứ 4 sẽ bao gồm việc chế tạo 1 tấm nhiên liệu trong lò phản ứng hạt nhân.

Chương trình làm giàu urani của Iran đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía Mỹ cùng 3 cường quốc châu Âu (Anh, Pháp, Đức) vì công nghệ và kiến thức trong quy trình này có thể được sử dụng để chế tạo bom hạt nhân. Iran khẳng định chương trình hoàn toàn có mục đích hòa bình và đang phát triển 1 mẫu nhiên liệu lò phản ứng hạt nhân mới.

Tình trạng cháy rừng vẫn đang diễn ra nghiêm trọng tại nhiều nước châu Âu. Mới đây, các đám cháy rừng đã bùng phát tại nhiều địa phương của tỉnh Avila, miền Trung Tây Ban Nha, khiến hàng trăm người phải sơ tán. Trong khi đó, nắng nóng gay gắt bao trùm cả quốc gia châu Âu này với nhiệt độ tại nhiều nơi tăng lên mức kỷ lục.

Đám cháy bùng phát tại thành phố Navalcruz từ sáng 14/8 đang tiếp tục lan rộng do thời tiết khô nóng và gió lớn với tốc độ 70km/h, chu vi đám cháy hiện đã lên tới 40km, Theo ước tính của cơ quan chức năng Tây Ban Nha, vụ cháy đã thiêu rụi 5.000 ha đất rừng. Hơn 600 người dân tại 5 thị trấn thuộc tỉnh Avila đã được sơ tán. 500 lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực chống chọi đám cháy với sự hỗ trợ của máy bay chuyên dụng.

Tây Ban Nha đang trải đợt nắng nóng kỷ lục và các đám cháy rừng liên tiếp. Theo Cơ quan khí tượng quốc gia Tây Ban Nha, thành phố Cordoba ở phía Nam hôm qua đã ghi nhận nhiệt độ kỷ lục lên tới 47,4 độ C. Đây có thể là mức nhiệt độ cao nhất mà Tây Ban Nha hứng chịu trong lịch sử nước này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm