Thứ Sáu, 29/03/2024 06:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia cấm tổ chức sự kiện đông người đón Giáng sinh, Năm mới

(ANTV) - Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới ghi nhận hơn 73,7 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1,64 triệu người tử vong. 

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến nhiều nước phải tái áp đặt lệnh phong tỏa hoặc giới nghiêm và hạn chế các sự kiện đông người. Chính phủ Indonesia ngày 15/12 đã quyết định cấm tổ chức các hoạt động đông người nơi công cộng vào dịp lễ Giáng sinh 2020 và Năm mới 2021 trên toàn quốc do lo ngại số ca nhiễm COVID-19 sẽ tăng đột biến sau các kỳ nghỉ lễ. Việc thực hiện sẽ bắt đầu từ ngày 18/12/2020 đến ngày 8/1/2021.

Đối với các vùng ngoại ô và nông thôn, chính quyền địa phương thắt chặt các hạn chế xã hội và thực hiện làm việc tại nhà; hoạt động của các nhà hàng, các cơ sở giải trí, trung tâm thương mại chỉ được hoạt động đến 20h.

Theo số liệu do Bộ Y tế Indonesia công bố, ngày 15/12 nước này đã ghi nhận thêm 6.120 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên hơn 629.000 người, đồng thời ghi nhận thêm 115 người tử vong, nâng tổng số người tử vong do COVID-19 của quốc gia này lên 19.111 người.

Tại Thái Lan, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết đang cân nhắc thi hành sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp và cấm tụ tập hơn 5 người nếu tình hình đại dịch COVID-19 ở nước này trở nên tồi tệ hơn.

Trong khi đó, thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 15/12, đã đề nghị Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao nước này miễn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 vào tháng tới, thay vào đó sẽ xét tốt nghiệp dựa vào kỳ thi cuối kỳ trước đó.

Cố vấn cấp cao của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Bruce Aylward thông báo tổ chức này đang đàm phán với hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) để sớm phân bổ vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của hãng ra toàn cầu.

Ông Aylward cho biết đã nhận thấy một cam kết mạnh mẽ của Giám đốc điều hành Pfizer nhằm đề ra mức giá vaccine hợp lý cho người nghèo. Ông cũng kỳ vọng trong những tuần tới sẽ nhận được tin từ một số nhà sản xuất vaccine đang tham gia vào Cơ chế Tiếp cận vaccine phòng COVID-19 trên phạm vi toàn cầu (COVAX).

Bên cạnh đó, cố vấn Aylward cho hay WHO đang tìm kiếm các nguồn tài chính mới cho quỹ tài trợ trị giá khoảng 28 tỷ USD để chi cho các công cụ chống dịch COVID-19. WHO và Liên minh vaccine toàn cầu đang kêu gọi các nhà tài trợ đóng góp cho Cơ chế ACT-Accelerator nhằm phân phối vaccine, phương tiện điều trị và xét nghiệm công bằng tại các quốc gia, bất kể giàu nghèo. Cơ chế này hiện đang thiếu 4,3 tỷ USD vốn hoạt động khẩn cấp và 23,9 tỷ USD trong năm 2021./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm