Thứ Bảy, 20/04/2024 15:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran nhấn mạnh điều kiện khôi phục thỏa thuận hạt nhân

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Iran ngày 26/8 dẫn lời Ngoại trưởng nước này Hossein Amir-Abdollahian nhấn mạnh rằng Tehran coi mục tiêu giải quyết các vấn đề “giả mạo và có động cơ chính trị” là điều kiện cần thiết để đạt được thỏa thuận trong tiến trình đàm phán nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Ông Amir-Abdollahian đưa ra phát biểu trên trong cuộc điện đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm 25/8. Hai bên cũng đã thảo luận về một số vấn đề khu vực và quốc tế. Ngoại trưởng Iran nêu rõ nước Cộng hòa Hồi giáo trên thực tế đã chứng tỏ quyết tâm đạt được một thỏa thuận “bền vững và lâu dài” là nghiêm túc và thực tế.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Iran chia sẻ rằng nước này ngày 24/8 đã nhận được phản hồi từ phía Mỹ về quan điểm của Tehran liên quan đến dự thảo thỏa thuận hạt nhân tiềm năng do Liên minh châu Âu (EU) đề xuất. Theo ông, Tehran đang xem xét và đánh giá phản hồi của Washington.

Trong khi đó, Tổng thư ký LHQ đã nhấn mạnh yêu cầu đặc biệt quan trọng là tất cả các bên phải nỗ lực hướng tới mục tiêu khôi phục thỏa thuận hạt nhân.

Tin mới nhất

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Xem thêm