Thứ Sáu, 29/03/2024 07:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iraq dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trên toàn quốc

(ANTV) - Các lực lượng an ninh Iraq ngày hôm qua đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trên toàn quốc, sau khi những người ủng hộ giáo sĩ Hồi giáo dòng Shi'ite Moqtada al-Sadr rút khỏi vùng Xanh ở thủ đô  Baghdad theo lời kêu gọi của ông.

Trong bài phát biểu phát sóng truyền hình, giáo sĩ al-Sadr kêu gọi những người ủng hộ chấm dứt biểu tình ở trung tâm thủ đô Baghdad, đồng thời gửi lời xin lỗi tới người dân Iraq sau gần 2 ngày đụng độ bạo lực giữa các nhóm Hồi giáo dòng Shi'ite.

Sau khi giáo sĩ al-Sadr ra lời kêu gọi trên, những người ủng hộ ông đã bắt đầu rút khỏi vùng Xanh ở thủ đô Baghdad.

Trước đó, ngày 29/8, hàng trăm người ủng hộ phong trào của ông al-Sadr đã chiếm giữ khu vực "vùng Xanh", nơi đặt các tòa nhà chính phủ và đại sứ quán nước ngoài, bao vây Cung điện Cộng hòa và xâm nhập tòa nhà này.

Bất chấp lệnh giới nghiêm trên toàn quốc, các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn ở thủ đô và một số khu vực của Iraq, khiến 23 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Trung Quốc triển khai gói ngân sách quy mô lớn hỗ trợ ổn định kinh tế

Chính phủ Trung Quốc sẽ triển khai gói ngân sách hỗ trợ kinh tế của năm 2022 có giá trị lớn hơn so với giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đối mặt với nhiều khó khăn.

Điển hình là việc thành phố Thượng Hải thực hiện lệnh phong tỏa trong 2 tháng để phòng COVID-19, làn sóng dừng trả nợ vay mua nhà trong các dự án chưa hoàn thành đang lan rộng, tình trạng hạn hán và nắng nóng khắc nghiệt kéo theo nhiều trung tâm sản xuất đóng cửa và lĩnh vực nông nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Số người gặp khó khăn càng gia tăng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và các thiên tai gần đây.

Giới chuyên gia dự báo nước này khó có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 5,5% trong năm nay.

Tuần trước, các ngân hàng Trung Quốc đã hạ lãi suất cho vay cơ bản, bao gồm cả các khoản vay thế chấp. Ngoài ra, chính phủ cũng thông báo sẽ cho phép các chính quyền địa phương phát hành thêm trái phiếu.

Hàn Quốc thúc đẩy sản xuất điện hạt nhân

Chính phủ Hàn Quốc cho biết, sẽ thúc đẩy điện hạt nhân đóng góp 33% tổng sản lượng điện vào năm 2030 nhằm tăng cường an ninh năng lượng và hướng đến mục tiêu đạt mức phát thải ròng carbon bằng 0.

Theo kế hoạch cung cấp điện đến năm 2036, Chính phủ Hàn Quốc dự định tăng sản lượng điện hạt nhân lên 32,8% tổng lượng điện của nước này. Năm 2021, sản lượng điện hạt nhân của Hàn Quốc đóng góp tỷ trọng 27,4%.

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc cho rằng nước này có thể hiện thực hóa mục tiêu trên sau khi tái khởi động việc xây dựng 2 lò phản ứng hạt nhân và tiếp tục vận hành các cơ sở năng lượng hạt nhân đã hoạt động trước đó.

Trong một diễn biến liên quan, Pháp đang có kế hoạch khởi động lại khẩn cấp các lò phản ứng hạt nhân đã ngừng hoạt động để tránh tình trạng thiếu điện trong mùa đông tới. Thủ tướng Pháp nhấn mạnh các biện pháp này là bắt buộc vì không có biện pháp khác thay thế ngay lập tức nguồn cung cấp khí đốt từ Nga.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm