Thứ Năm, 25/04/2024 21:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel cảnh báo chiến dịch quân sự sẽ kéo dài

(ANTV) - Gần 10 ngày đụng độ giữa Israel và phong trào Hamas của Palestine, hy vọng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 bên vẫn chưa thể nhen nhóm. Trong tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo chiến dịch quân sự sẽ còn kéo dài.

Phát biểu của ông Netanyahu được đưa ra trong chuyến thị sát và gặp gỡ lãnh đạo các cộng đồng gần khu vực Gaza. Thủ tướng Israel đồng thời nhấn mạnh, mọi hành động bắn tên lửa từ Gaza sẽ bị đáp trả mạnh mẽ.

Các cuộc tấn công tên lửa từ Gaza và hành động đáp trả từ quân đội Israel tiếp tục diễn ra ngày thứ 9 liên tiếp. Cộng đồng quốc tế, trong đó có Mỹ bày tỏ sự ủng hộ một lệnh ngừng bắn hướng đến chấm dứt xung đột, song chưa có sự phản hồi khả quan từ cả Israel và Hamas.

Trong bối cảnh đó, các nguồn tin cho biết, phía Israel đã có 12 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương do tên lửa. Trong khi, con số này phía Palestine lần lượt là 237 và hơn 6.000 người.

Bệnh viện ở Gaza căng mình ứng phó với dịch bệnh và chiến sự

Tình hình căng thẳng tại dải Gaza khiến cộng đồng quốc tế nhắc nhiều đến chiến sự, giao tranh, trong khi dải đất hẹp của Palestine này cũng đang chật vật đối phó với làn sóng dịch COVID-19 thứ 2.

Giới chức y tế Gaza báo cáo, đã có hơn 100.000 người mắc COVID-19, 976 người không qua khỏi, nhưng con số thực tế có thể cao hơn nhiều vì công tác xét nghiệm còn bị hạn chế. Giờ đây, các bệnh viện của người Palestine đang phải gồng gánh một bên là bệnh nhân COVID-19 và một bên là nạn nhân của cuộc xung đột. Và cả hai diện bệnh nhân này đều đang không ngừng tăng lên.

Tại bệnh viện Shifa ở Dải Gaza, người bị thương, người nghi mắc COVID-19, người đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 và cả những người mắc các bệnh khác đều tập trung ở đây. Các bác sĩ đã làm việc hết công suất để chống chọi với đại dịch COVID-19, nay lại thêm áp lực từ các bệnh nhân bị thương do xung đột, mà chủ yếu là trẻ em.

Bác sĩ Marwan Abu Sada, Trưởng khoa Phẫu thuật, Bệnh viên Shifa, Gaza  cho biết: "Hệ thống y tế ở Dải Gaza đã kiệt quệ kể từ trước khi Israel tiến hành các cuộc tấn công. Đại dịch COVID-19 hơn một năm qua càng khiến cho ngành y tế thêm phần khó khăn. Chúng tôi hiện đang phải chiến đấu trên 2 mặt trận: mặt trận chống dịch và mặt trận khác khốc liệt hơn nhiều, đó là những vết thương do đạn bom gây ra".

Shifa, cơ sở y tế lớn nhất trong số 67 bệnh viện và phòng khám ở Dải Gaza, đã phải tăng gấp đôi số giường điều trị tích cực lên 32 giường. Tuy nhiên, con số này sắp không đủ đáp ứng lượng bệnh nhân nhập viện mỗi ngày.

Bà Sacha Bootsma, Trưởng Đại diện WHO tại Gaza cho biết: "Tình hình đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Mỗi ngày, chúng ta chứng kiến nhiều người chết hơn, nhiều công trình bị tàn phá hơn, nhiều người bị thương hơn và hơn thế, chúng ta đang chứng kiến ngày càng nhiều cơ sở khám chữa bệnh bị tàn phá. Điều này sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng y tế nghiêm trọng ở Gaza".

Cũng theo Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Gaza, xung đột đã khiến hàng chục trung tâm xét nghiệm COVID-19 tại đây phải đóng cửa. Tuần này, giới chức sở tại chỉ xét nghiệm được 300 ca mỗi ngày so với mức 3.000 ca trước ngày 10/5 - thời điểm giao tranh bắt đầu.

Xung đột dai dẳng, cuộc khủng hoảng nhân đạo vẫn hiện hữu giờ kéo theo cả khủng hoảng về y tế. Có lẽ, khi mà đại dịch COVID-19 kết thúc trên toàn cầu, thì người dân Gaza cũng rất lâu mới có thể hồi sinh mảnh đất quê hương.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm