Thứ Sáu, 29/03/2024 22:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel thông báo kế hoạch thí nghiệm với vi khuẩn trong không gian

(ANTV) - Mới đây, Trung tâm Y tế Sheba (SMC) tại miền Trung Israel cho biết, nước này sẽ tiến hành 4 cuộc thí nghiệm với vi khuẩn trong không gian vào tháng 10 tới. Các cuộc thí nghiệm này, được Bộ Khoa học và Công nghệ Israel hỗ trợ, nhằm kiểm nghiệm quá trình phát triển kháng cự của vi khuẩn đối với kháng sinh trong môi trường không gian không trọng lượng.

Theo đó, các thí nghiệm sẽ được tiến hành từ xa bởi một phòng thí nghiệm thuộc Công ty Spacepharma của Israel. Các vi khuẩn sẽ được đưa vào không gian mà không có phi hành gia bay cùng. Nghiên cứu dựa trên sự tổn thương của vi khuẩn đối với 2 loại kháng sinh và sẽ theo dõi quá trình tái tạo của vi khuẩn cũng như khả năng phát triển đề kháng. Kết quả sẽ làm sáng tỏ các cơ chế vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, có thêm hai nghiên cứu khác sẽ được Đại học Công nghệ Israel tiến hành, với mục đích tìm hiểu quá trình chống vi khuẩn và các hoạt động của hệ miễn dịch ngoài vũ trụ.

Iran: Phụ nữ có thể ngồi tù đến 10 năm nếu công khai cởi khăn trùm đầu

Nhà chức trách Iran mới đây vừa đưa ra cảnh báo mức phạt tù có thể lên tới 10 năm đối với những người đăng tải hình ảnh hoặc clip video về những phụ nữ cởi khăn trùm đầu, một trang phục được xem là bắt buộc tại quốc gia Hồi giáo này, theo lời kêu gọi của, một nữ nhà báo Mỹ.

Chánh án Tòa án Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết tất cả những phụ nữ gửi, chia sẻ video hay hình ảnh về việc gỡ khăn trùm đầu với nhà báo người Mỹ nói trên sẽ bị kết tội hình sự và ngồi tù từ 1-10 năm.Theo đó, việc phát tán video chứa nội dung quân sự, ghi lại cuộc sống riêng tư của công dân Iran hoặc nhằm mục đích phục vụ cho bất kỳ đối tượng nào ở Mỹ đều bị coi là phạm tội.

Trước đó, hồi năm 2014, nữ nhà báo Mỹ Alinejad đã khởi động chiến dịch kêu gọi phụ nữ Iran công khai cởi bỏ khăn trùm đầu, điều được xem là cấm kỵ với phụ nữ theo đạo Hồi.

Tại quốc gia Hồi giáo Iran, việc đội khăn trùm đầu đối với phụ nữ được xem là bắt buộc. Quy định này có từ năm 1979, yêu cầu toàn bộ thiếu nữ trên 13 tuổi khi ra đường phải đeo khăn trùm mặt. Những người không tuân thủ có thể bị phạt 20 USD và ngồi tù hai tháng.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm