Thứ Sáu, 29/03/2024 22:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng G7

(ANTV) - Hội nghị các ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa chính thức khai mạc tại thành phố Liverpool của Anh. Cuộc họp dự kiến kéo dài 2 ngày.

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Anh, Canada, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản và Mỹ cùng Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ thảo luận 1 loạt vấn đề, trong đó có biện pháp đảm bảo khôi phục kinh tế hậu đại dịch COVID-19. Đây cũng là lần đầu tiên ngoại trưởng các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trừ Myanmar, sẽ tham gia thảo luận với các ngoại trưởng G7 trong 1 phiên họp vào ngày mai (12/12).

Anh, nước đang giữ vị trí Chủ tịch luân phiên G7, cũng đã mời Australia, Hàn Quốc và Ấn Độ tham gia các phiên họp mở rộng nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực, bao gồm an ninh quốc gia, các biện pháp đối phó đại dịch COVID-19 trong bối cảnh lo ngại gia tăng về sự lây lan của biến thể Omicron./.

Palestine tổ chức bầu cử địa phương ở Bờ Tây

Ngày 11/12, Palestine đã tổ chức các cuộc bầu cử địa phương tại khu Bờ Tây bị chiếm đóng, trong bối cảnh Phong trào Hồi giáo Hamas đối lập chính kiểm soát Dải Gaza tẩy chay các cuộc bầu cử này nhằm phản đối việc hoãn vô thời hạn cuộc tổng tuyển cử.

Theo Ủy ban bầu cử trung ương Palestine, các địa điểm bầu cử tại tất cả ngôi làng ở Bờ Tây mở cửa cho đến 19h00 (giờ địa phương), với khoảng 405.000 người đủ tư cách đi bầu. Các cuộc bầu cử địa phương ở khu Bờ Tây được tổ chức theo 2 giai đoạn, gồm giai đoạn đầu tại các làng ở Bờ Tây trong hôm nay và giai đoạn 2 tại các thị trấn và thành phố, dự kiến vào tháng 3 năm sau.

Tham gia tranh cử hầu hết là các ứng cử viên độc lập, trong khi Phong trào Hamas không tham gia cuộc bầu cử này nhằm phản đối việc Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas (Ma-mút Áp-bátx) hoãn vô thời hạn cuộc bầu cử Quốc hội và Tổng thống, từng được lên kế hoạch diễn ra vào đầu năm nay. Hamas và Phong trào Fatah của Tổng thống Abbas trở nên đối địch nhau kể từ khi Hamas giành quyền kiểm soát Gaza vào năm 2007 sau một tuần giao tranh ác liệt./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm