Thứ Sáu, 29/03/2024 14:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Không quân Ấn Độ mở cuộc điều tra vụ rơi trực thăng quân sự

(ANTV) - Không quân Ấn Độ đã mở cuộc điều tra vụ rơi trực thăng quân sự khiến Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, Tướng Bipin Rawat, cùng vợ ông và 11 người khác thiệt mạng. Vụ việc xảy ra vào ngày hôm 8/12.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh cho biết, cuộc điều tra sẽ do Trung tướng Không quân Manvendra Singh phụ trách.

Vụ tai nạn xảy ra khi Tướng Rawat chuẩn bị có chuyến thăm tới một trường quân sự tại Wellington thuộc huyện Nilgiris, bang Tamil Nadu ở miền Nam, để giao lưu với các học viên sỹ quan.

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn là Đại úy Varun Singh  hiện đang được tích cực điều trị.

Chiếc trực thăng Mi-17 V5 chở 14 người đã cất cánh từ Căn cứ không quân Sulur vào lúc 11h48 (giờ địa phương ngày 8/12).

Theo kế hoạch, máy bay sẽ hạ cánh xuống Wellington lúc 12h15, song đài kiểm soát không lưu tại Căn cứ Không quân Sulur đã bị mất liên lạc với trực thăng vào khoảng 12h08. Nhà chức trách đã thu hồi hộp đen để phục vụ quá trình điều tra.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Lào

Lào ngày 9/12 ghi nhận 1.212 ca mắc mới COVID-19 tại 17 tỉnh, thành phố và 5 ca tử vong. Trong số các ca mắc mới, chỉ có 16 ca là người nhập cảnh. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp số ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Lào ở mức 4 chữ số, trong đó đa số là lây nhiễm trong cộng đồng.

Đáng chú ý, số ca lây nhiễm cộng đồng tại thủ đô Viêng Chăn vẫn ở mức cao với 610 trường hợp, tiếp tục đứng đầu cả nước. Điều này cho thấy tình hình dịch bệnh tại Lào vẫn diễn biến phức tạp.

Trước tình hình trên, Chính phủ Lào yêu cầu các địa phương tiếp tục mở rộng mô hình điều trị tại khách sạn và điều trị lưu động cho người mắc COVID-19 không triệu chứng. Trong trường hợp người nhiễm bệnh có hoặc có ít triệu chứng, nếu có điều kiện về địa điểm có thể điều trị tại chỗ và thực hiện theo sổ tay hướng dẫn do Bộ Y tế ban hành.

Đến nay, Lào đã ghi nhận hơn 84.500 ca mắc COVID-19 và 224 người tử vong. Về tỷ lệ tiêm chủng, quốc gia Đông Nam Á đã tiêm đủ liều cho 3,1 triệu người, chiếm hơn 42% dân số.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm