Thứ Tư, 24/04/2024 10:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kinh tế nhiều nước châu Âu giảm sâu, khó thể phục hồi vào năm tới

(ANTV) - Các nước có nền kinh tế hàng đầu ở châu Âu đang đối mặt với sự sụt giảm trầm trọng trong năm nay do ảnh hưởng từ các quy định phong tỏa do đại dịch COVID-19. Giới chuyên gia đang cảnh báo, trước tình hình hiện tại, nền kinh tế khó có thể phục hồi trong năm tới.

Theo báo cáo kinh tế mới nhất, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức sẽ giảm khoảng 5,1% trong năm 2020. Thêm vào đó, số liệu việc làm mới nhất trong tháng Năm cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Đức đã tăng tới 6,1%.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Bồ Đào Nha cho biết kinh tế nước này có thể sẽ giảm kỷ lục ở mức 15% trong quý 2, theo đó dự báo mức giảm cho cả năm 2020 lên 9,5%, mức giảm lớn nhất trong gần một thế kỷ qua.

Tương tự, Bộ trưởng Tài chính Phần Lan dự báo kinh tế nước này sẽ giảm 6% trong năm 2020. Kinh tế Phần Lan được dự báo sẽ phục hồi vào cuối năm nay nếu diễn biến dịch COVID-19 trở nên khả quan hơn.

 Làn sóng COVID-19 thứ hai có thể nhấn chìm thị trường dầu mỏ

Sự bùng phát lây nhiễm mới tại Bắc Kinh hồi cuối tuần qua đã buộc chính quyền Trung Quốc đặt một phần thủ đô vào chế độ “thời chiến”. Trong khi đó, trên khắp nước Mỹ, số ca nhiễm mới đang tăng lên ở nhiều bang, ngay cả khi người Mỹ tỏ rõ sự mệt mỏi.

Song song với con số bệnh nhân COVID-19 mới tăng lên, là giá dầu giảm xuống 10% chỉ sau chưa đầy một tuần. Mối lo ngại về làn sóng COVID-19 thứ hai đã len lỏi vào tất cả các sàn giao dịch toàn cầu.

Thị trường dầu mỏ còn chịu thêm tác động đảo chiều khác. Đó chính việc giá dầu thực tế đã tăng quá mạnh trong thời gian qua, trước cả khi có các số liệu về bùng phát số ca nhiễm mới COVID-19.Theo báo cáo mới nhất, mức độ bán tháo trên thị trường dầu mỏ cuối tuần qua khởi nguồn chính từ những kỳ vọng thái quá trước đó.

Triển vọng đối với thị trường dầu mỏ dường như lại một lần nữa trở nên u ám.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm