Thứ Sáu, 29/03/2024 07:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 đặc biệt

(ANTV) - Vượt qua bao khó khăn cản trở bởi dịch bệnh COVID-19, Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, với lễ khai mạc hoành tráng được bắt đầu từ 18h chiều tối 23/7 (giờ Việt Nam) và được truyền trực tiếp đi khắp thế giới.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu vào lúc 20 giờ ngày 23/7 (giờ địa phương, tức 18 giờ giờ Việt Nam) tại Sân vận động Quốc gia có sức chứa 68.000 người (nhưng không đón khán giả để đảm bảo phòng dịch). Cùng với Nhật hoàng Naruhito và nhiều quan chức cấp cao của Nhật Bản, tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo của khoảng 15 quốc gia và các tổ chức quốc tế, cùng với các bộ trưởng phụ trách thể thao đến từ khoảng 70 quốc gia.

Theo Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, có hơn 11.000 vận động viên đến từ 205 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Olympic Tokyo. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 339 nội dung thuộc 33 môn thể thao. Đây là kỳ thế vận hội có số lượng môn thi nhiều nhất từ trước tới nay.

Nguy cơ siêu biến thể COVID-19 xuất hiện tại Indonesia 

Liên quan đến dịch bệnh Covid-19, tại Indonesia, điểm nóng về đại dịch ở Đông Nam Á, tổng số ca mắc bệnh hiện đã vượt mức 3 triệu ca, số ca tử vong cũng tăng lên hơn 79.000 ca sau khi ghi nhận 1.449 trường hợp tử vong trong hôm qua, mức tăng theo ngày cao nhất từ trước đến nay. Các chuyên gia dịch tễ trên toàn thế giới cảnh báo tốc độ và quy mô bùng phát dịch bệnh tại Indonesia đã tạo ra môi trường sinh sôi, nảy nở “hoàn hảo” cho một siêu biến thể tiềm tàng mới có khả năng lây nhiễm và chết chóc thậm chí còn vượt cả biến thể Delta.

Theo phân tích của chuyên gia dịch tễ thế giới, các biến thể mới luôn xuất hiện tại các khu vực, quốc gia mà dịch bệnh lây lan vượt tầm kiểm soát. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa dịch bệnh không kiểm soát được là khi xét nghiệm cho ra mức trên 5% dương tính với virus. Tại Indonesia, tỉ lệ này đã là 10% trong 16 tháng đầu diễn biến dịch bệnh và đã lên mức 30% ở thời điểm hiện nay. Vì thế, rất có thể Indonesia sẽ là nơi khởi phát của một biến thể mới, hoặc một siêu biến thể của COVID-19.

Cùng ngày (23/7), Hội đồng Khoa học của Chính phủ Pháp cảnh báo có thể sẽ xuất hiện thêm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 trong những tháng mùa đông năm nay. Pháp đang đương đầu với làn sóng mới với số ca mắc mới tăng cao chưa từng có được cho là do sự xuất hiện của biến thể Delta, được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ. Đến nay, Pháp ghi nhận tổng cộng trên 5,93 triệu ca mắc bệnh, trong đó có trên 111.000 ca tử vong. Những ngày gần đây, trung bình Pháp ghi nhận khoảng trên 19.000 ca mắc mới.

 Thảm họa lũ lụt kinh hoàng những ngày qua tại tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, với ít nhất 33 người thiệt mạng và tổn thất kinh tế trực tiếp khoảng 1,22 tỷ Nhân dân tệ.

Mưa lớn trút xuống thành phố Trịnh Châu tỉnh Hà Nam vào hôm 20/7 gây lũ lớn. Đợt lũ lụt khủng khiếp lần này đã ảnh hưởng đến hơn 3 triệu người trên toàn tỉnh Hà Nam và buộc 37.600 người phải sơ tán. 255 ngôi làng trong tỉnh phải đối mặt với nguy cơ cao trong trận lũ lụt tồi tệ nhất tại tỉnh này trong hơn 50 năm qua.

Thành phố Trịnh Châu với 12 triệu dân, hiện vẫn đang phải vật lộn để nối lại nguồn cung cấp điện đầy đủ và khôi phục các hoạt động bình thường. Những thiệt hại trên được cho là do Cơ quan khí tượng tỉnh Hà Nam đã ra dự báo sai cả về địa điểm và thời điểm xảy ra mưa lũ.

Mỹ tiến hành không kích hỗ trợ chính phủ Afghanistan

Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm hỗ trợ các lực lượng Chính phủ Afghanistan, vốn đang chịu sức ép từ phong trào Taliban trong bối cảnh các lực lượng nước ngoài do Mỹ dẫn đầu đang ở trong giai đoạn rút quân cuối cùng khỏi quốc gia Tây Nam Á này.

Đây là động thái nằm trong kế hoạch dự trù của Lầu Năm Góc, bởi quân đội Mỹ vẫn bảo lưu quyền triển khai tấn công để hỗ trợ Các lực lượng Quốc phòng và An ninh Afghanistan (ANDSF) trong giai đoạn cuối của lộ trình rút quân khỏi quốc gia Tây Nam Á này. Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid cho hay các cuộc tấn công diễn ra vào đêm 21/7 tại khu vực ngoại ô thành phố Kandahar thuộc miền Nam Afghanistan, khiến hai tay súng thiệt mạng và phá hủy hai phương tiện của Taliban. Diễn biến mới nhất này là một tín hiệu nữa cho thấy Taliban đang lớn mạnh và mở rộng phạm vi kiểm soát trên khắp lãnh thổ Afghanistan, đẩy lùi các lực lượng chính phủ và đang chiếm ưu thế trên thực địa.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm