Thứ Ba, 23/04/2024 19:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Liên hợp quốc kêu gọi các bên ngừng bắn nhân đạo tại Ukraine

(ANTV) - Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres, ngày 28/3, đã phát động sáng kiến ngừng bắn nhân đạo tại Ukraine, nhằm tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán chính trị nghiêm túc hướng tới một thỏa thuận hòa bình ở Ukraine trên cơ sở các quy tắc của Hiến chương Liên hợp quốc.

Tổng thư ký Guterres cho biết LHQ đang làm việc với các bên liên quan nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn vì mục đích nhân đạo tại Ukraine. Người đứng đầu LHQ nhấn mạnh các bên liên quan cần phải tìm ra giải pháp chính trị, không thể để tình trạng như hiện nay tiếp diễn.

Ông Guterres kêu gọi thực thi lệnh ngừng bắn để đàm phán chính trị một cách nghiêm túc, tiến tới đạt được thỏa thuận hòa bình dựa trên các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương LHQ, đồng thời giúp các cơ quan cứu trợ có thể vận chuyển kịp thời và an toàn đồ cứu trợ tới cho người dân.

Ông cũng kêu gọi các bên liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine và tất cả cộng đồng quốc tế hợp tác với LHQ để sớm mang lại hòa bình cho Ukraine./.

Tổng thống Mỹ đề xuất chi 813,3 tỷ USD cho quốc phòng và an ninh

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức đề xuất ngân sách tài khóa 2023, trong đó có khoản chi 813,3 tỷ USD cho quốc phòng và an ninh quốc gia và 81,7 tỷ USD trong 5 năm để chuẩn bị cho các đại dịch trong tương lai.

Đề xuất của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh Mỹ muốn thúc đẩy hiện đại hóa quân đội, bao gồm tối ưu hóa hạm đội hải quân, hỗ trợ các sáng kiến hiện đại hóa quân đội và đầu tư vào phát triển năng lực tấn công tầm xa siêu thanh để tăng cường khả năng răn đe.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất cho an ninh quốc gia trong lịch sử Mỹ, với số tiền cần thiết để đảm bảo rằng quân đội Mỹ vẫn là quân đội được chuẩn bị tốt nhất, được đào tạo tốt nhất và được trang bị tốt nhất trên thế giới. Đồng thời, ông Biden cho biết đang kêu gọi tiếp tục đầu tư để hỗ trợ kinh tế, nhân đạo và an ninh cho Ukraine.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm