Thứ Năm, 25/04/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Liên hợp quốc lên án mạnh mẽ chính quyền quân sự ở Myanmar

(ANTV) - Ngày 26/2, Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Myanmar Christine Schraner Burgener đã lên án mạnh mẽ những bước đi mới đây của chính quyền quân sự Myanmar, trong đó có việc sử dụng vũ khí sát thương không thể chấp nhận được, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép để quốc gia này phải quay trở lại chế độ dân chủ.

Bà Burgener khẳng định những hành động của chính quyền quân sự Myanmar không thể có lý do gì biện minh được, phá hủy tất cả các con đường đàm phán song phương và đa phương nhằm khôi phục lộ trình cải tổ dân chủ tại Myanmar.

Myanmar đang rơi vào cuộc khủng hoảng kể từ khi quân đội tiến hành đảo chính hôm 1/2 và bắt giữ nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi, cùng nhiều quan chức thuộc đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ, sau khi đảng này giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2020. Kể từ đó, các cuộc biểu tình lớn của những người ủng hộ dân chủ liên tiếp nổ ra hàng ngày tại đất nước này.

Trong khi đó cùng ngày, các quan chức cấp cao trong đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ cho biết, nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi bị lật đổ này đã được chuyển từ nhà riêng tới một địa điểm không được công khai./.

Bộ Ngoại giao Syria đã lên án vụ không kích mới đây của Mỹ nhằm vào các tay súng được Iran hậu thuẫn tại tỉnh Deir Ezzor miền Đông nước này, đồng thời gọi đây là “dấu hiệu xấu” về các chính sách từ chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 25/2 đã chỉ thị cho quân đội nước này tiến hành cuộc không kích nhằm vào các cơ sở mà Lầu Năm Góc cho là do Iran hậu thuẫn ở miền Đông Syria để đáp trả các vụ tấn công gần đây chống lại binh sỹ Mỹ và liên quân tại Iraq, cũng như các mối đe dọa nhằm vào các lực lượng này. Cuộc không kích đã khiến 17 người thiệt mạng.

Nga và Trung Quốc đã chỉ trích cuộc không kích của Mỹ vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế , kêu gọi tất cả các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Syria, đồng thời tránh làm phức tạp thêm tình hình ở quốc gia Trung Đông này./.

Colombia ngày 26/2 đã chính thức cho ra mắt Lực lượng đặc nhiệm chống buôn lậu ma túy và các mối đe dọa xuyên quốc gia (CONAT), một đơn vị quân đội có nhiệm vụ truy quét các hoạt động trồng cây coca, sản xuất cocaine, khai thác khoáng sản bất hợp pháp và các nhóm vũ trang bất hợp pháp tài trợ cho các hoạt động tội phạm.

Sự ra đời của lực lượng CONAT diễn ra vào thời điểm Colombia đang chuẩn bị kích hoạt trở lại chương trình phun thuốc diệt các cánh đồng trồng coca, sau khi nhận được giấy phép về môi trường và tuân thủ những yêu cầu do Tòa án Hiến pháp đưa ra.

Đơn vị đặc nhiệm này bao gồm 7.000 binh sĩ được tuyển chọn kỹ càng và sẽ được triển khai tới các vùng rừng núi nơi các nhóm vũ trang như Quân đội Giải phóng Quốc gia và các tay súng ly khai của nhóm du kích đã giải giáp Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia, cũng như các tổ chức tội phạm khét tiếng đang thực hiện các hoạt động buôn bán ma túy và khai thác khoáng sản trái phép.

Trong năm 2020, quân đội Colombia đã triệt phá khoảng 130.000 hecta trồng coca và thu giữ khoảng 500 tấn cocaine. Chính phủ Colombia cáo buộc các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã thu lợi hàng triệu USD từ các hoạt động buôn bán ma túy./.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm