Thứ Sáu, 29/03/2024 22:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mexico xây trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới

(ANTV) - Thủ đô Mexico City của Mexico đã bắt đầu lắp đặt hàng nghìn tấm quang điện trên các mái nhà ở một khu chợ thực phẩm trong thành phố, với mục tiêu biến nơi đây thành trang trại điện mặt trời đô thị lớn nhất trên thế giới.

Nằm trong dự án điện mặt trời áp mái trị giá 400 triệu peso (19,9 triệu USD), chính quyền thủ đô Mexico City đã bắt đầu lắp đặt hơn hơn 600 tấm pin mặt trời, trong tổng số 36.000 tấm tại khu chợ Central de Abasto - chợ đầu mối sầm uất phục vụ khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày ở Mexico City, với tổng diện tích tương đương 400 sân vận động.

Dự kiến khi đi vào hoạt động cuối năm nay, trang trại điện mặt trời này ngoài việc có khả năng tạo ra 27 triệu kWh/năm và tiết kiệm 12.000 tấn carbon dioxide, còn giúp nơi đây tiết kiệm từ 4 triệu peso (196.000 USD) đến 5 triệu peso (245.000 USD) mỗi năm.

Phòng tập gym cho cún cưng tại UAE

Khi đời sống ngày một nâng cao, con người không chỉ quan tâm đến sức khỏe của mình mà còn quan tâm đến sức khỏe của các loài thú cưng. Vậy là một phòng tập gym đã được mở ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất UAE để phục vụ riêng cho những đối tượng hết sức đặc biệt, là những chú chó.

Những chú chó đã được chủ nhân của chúng đưa đến phòng tập gym đầu tiên được mở tại UAE. Để làm gì ư? Để giúp chúng có thể rèn luyện sức khỏe và tránh cái nóng gay gắt của mùa hè năm nay.

Anh Mansour Al-Hammadi, Chủ phòng tập Posh Pets cho biết: Ý tưởng của tôi là mở một phòng tập thể dục cho các chú cún cưng. Mùa hè năm nay quá nóng, chúng cũng cần một môi trường tốt để rèn luyện thể lực. Vào cuối tuần, rất nhiều khách hàng tới phòng tập của chúng tôi, thậm chí có những người đi xa tới cả 200 cây số chỉ để đến tham khảo về chương trình luyện tập.

Ở đây, những chú chó sẽ được tham gia rất nhiều bài tập, trong đó có chạy bộ trên những chiếc máy được thiết kế riêng cho chúng.

Ban đầu, mỗi chú chó sẽ có khoảng thời gian luyện tập là 15p, sau đó sẽ tăng dần cường độ để đảm bảo cơ bắp của chúng có thể làm quen.

Anh Hani Jaafar, Khách hàng của Posh Pets cho biết: "Những người bạn của tôi đã giới thiệu cho tôi về nơi này... và đúng là nó thật tuyệt vời. Chú chó của tôi đã có khoảng thời gian hết sức vui vẻ mà không phải chịu cái nắng nóng bên ngoài, cũng không bị ai làm phiền. Đây là một nơi dành riêng cho chúng. Các bài tập ở đây cũng rất phù hợp. Với máy chạy bộ, cơ bắp của chúng phát triển hơn là đi dạo bên ngoài".

Những phòng tập gym như thế đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng là lần đầu tiên ở UAE.

Cảm giác mới lạ nhưng đã đem đến niềm vui cho cả những chú chó và chủ nhân của chúng, cũng như tăng thêm sự gắn kết giữa 2 bên.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm