Thứ Sáu, 29/03/2024 04:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ cấp phép cho Amazon giao hàng bằng máy bay không người lái

(ANTV) - Amazon cho biết, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã cấp chứng nhận cho phép tập đoàn này sử dụng máy bay không người lái để chuyển phát hàng hóa trên lãnh thổ Mỹ.

Việc giành được chứng nhận là một bước tiến quan trọng cho thấy sự tin tưởng của FAA vào các quy trình vận hành an toàn của Amazon đối với dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái. Tập đoàn sẽ không ngừng phát triển và cải tiến công nghệ, cũng như hợp tác chặt chẽ với FAA và các cơ quan quản lý khác trên thế giới để hiện thực hóa mục tiêu "chuyển phát nhanh trong 30 phút".

Kế hoạch phát triển máy bay không người lái là một phần của chương trình đầu tư quy mô lớn của Amazon cho mạng lưới logistics nhằm phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Hungary: Cuộc thi bơi vượt sông Danube

Hàng trăm người dân Hungary đã tham gia vào một cuộc thi bơi vượt dòng sông nổi tiếng Danube. Đây là sự kiện được tổ chức bởi chính quyền thành phố Budapest nhằm giải tỏa sự căng thẳng cho người dân trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Đã có khoảng 700 người dân cùng các vận động viên tham gia sự kiện lần này. Họ sẽ lao mình xuống dòng nước sông Danube, bơi ngang dòng sông dài thứ 2 châu Âu. Với số lượng người tham gia đông đảo, ban tổ chức đã chia thành các nhóm nhỏ từ 20-25 người cùng đọ sức nhằm đảm bảo việc giãn cách xã hội.

Cuộc thi bơi lần này là một phần trong chuỗi các sự kiện thể thao được tổ chức bởi chính quyền thành phố Budapest. Trước đó, các quan chức đã đưa ra thông điệp khuyến khích người dân tận dụng các khu vực thoáng đãng như công viên, quảng trường làm địa điểm chơi thể thao.

Với hơn 3,8 triệu người mắc COVID-19, Ấn Độ là quốc gia có số ca nhiễm lớn thứ 3 trên giới. Điều này đã buộc các bang trên cả nước tiến hành nhiều biện pháp khác nhau nhằm ngăn chặn đại dịch lây lan. Và ở New Dehli, một thiết bị y tế có giá chỉ khoảng 1.000 rupee (hơn 300.000 VND) cũng đã đóng góp một phần rất lớn trong công cuộc ngăn chặn dịch bệnh ở thủ đô của Ấn Độ.

Hai lần một ngày, cô Kamal Kumari – nhân viên y tế tại New Delhi, Ấn Độ nhận được một loạt tin nhắn WhatsApp từ các bệnh nhân COVID-19. Nội dung trong tin nhắn là chỉ số nồng độ oxy mà máy đo được hoặc là ảnh chụp màn hình thiết bị. Kamal cặm cụi ghi từng con số vào sổ theo dõi, đảm bảo chỉ số mà các bệnh nhân đo được đều trên 95 điểm.

Cô Kamal đang nói tới chiếc máy đo nồng độ oxy nhỏ bé chỉ có giá 1.000 rupee (khoảng 300.000 đồng). Tính đến thời điểm hiện tại, chính quyền New Delhi đã phát miễn phí máy đo nồng độ oxy cho trên 32.000 người. Điều này nằm trong kế hoạch giúp những bệnh nhân COVID-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tự cách ly ở nhà mà không cần phải nhập viện.

Chương trình của chính phủ đã phát huy tác dụng khi trong một tháng rưỡi trở lại đây, thành phố New Dehli không ghi nhận trường hợp tử vong trong hàng nghìn bệnh nhân tự cách ly tại gia.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm