Thứ Năm, 28/03/2024 21:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ công bố video vụ tấn công tên lửa của Iran tại Iraq

(ANTV) - Mỹ vừa công bố đoạn video chưa từng thấy trước đây về vụ tấn công tên lửa của Iran nhằm vào lực lượng Mỹ và liên minh ở Iraq hồi năm ngoái. Đoạn video ngắn được phát sóng trong chương trình "60 minutes" của đài CBS vào ngày 28/2. Sau đó, ngày 1/3, Bộ tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM) công bố đoạn video dài và chi tiết hơn.

Một chiếc máy bay do thám đã ghi lại hình ảnh về loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Iran nã xuống căn cứ không quân Al Asad ở Iraq ngày 8/1/2020. Đây được coi là hành động trả đũa của Tehran sau khi Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump ra lệnh cho quân đội Mỹ tiến hành không kích, sát hại Tướng cấp cao Iran Qassem Soleimani vào ngày 3/1/2020.

Không có binh sỹ Mỹ nào thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa, nhưng hơn 100 người đã bị tổn thương não. Các căn cứ quân sự có lính Mỹ đồn trú, đặc biệt là căn cứ không quân Al Asad bị hư hại nghiêm trọng.

Tình hình đã “hạ nhiệt” sau vụ tấn công đó, nhưng căng thẳng giữa Mỹ và Iran vẫn luôn hiện hữu. Hồi tuần trước, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh tấn công các cơ sở phiến quân được Iran hậu thuẫn ở Syria sau một loạt các vụ tấn công rocket khiến 1 nhà thầu quốc phòng thiệt mạng và 1 quân nhân Mỹ bị thương.

Nigeria: Các nữ sinh bị bắt cóc được trả tự do

Toàn bộ 279 nữ sinh bị bắt cóc tại bang Zamfara của Nigeria đã được trả tự do. Đây là thông tin vừa được chính quyền bang này đưa ra.

Trước đó, các tay súng đã bắt cóc 279 học sinh tại trường Trung học khoa học nữ sinh của Chính phủ vào ngày 26/2 vừa qua. Những ngày qua, các quan chức Nigeria đã nỗ lực đàm phán với những kẻ bắt cóc để trả tự do cho các học sinh.

Đây là vụ bắt cóc học sinh thứ ba tại Nigeria chỉ trong chưa đầy 3 tháng. Trước đó, một nhóm tay súng chưa rõ danh tính đã sát hại một sinh viên của một trường học ở bang Niger, miền Trung Nigeria, và bắt cóc 42 người, trong đó có 27 sinh viên. Hiện các nạn nhân vẫn chưa được trả tự do.

Nhật Bản điều tra vụ 1.000 liều vaccine Covid-19 không thể sử dụng

Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra sau vụ hơn 1.000 liều vaccine ngừa Covid-19 không thể sử dụng được vì nhiệt độ tại kho bảo quản không đảm bảo yêu cầu làm lạnh. Bộ Y tế Nhật Bản rất lấy làm tiếc về vụ việc này và cho biết đây là lần đầu tiên vaccine ngừa Covid-19 bị lãng phí như vậy.

Người phát ngôn của chính phủ Katsunobu Kato cho biết, công ty phụ trách việc lắp đặt các kho bảo quản lạnh vaccine sẽ tiến hành điều tra và báo cáo nguyên nhân vụ việc. Ông khẳng định sẽ nhanh chóng xử lý dựa trên kết quả điều tra. Theo ông Kato, tính đến cuối tháng 2, Nhật Bản đã lắp đặt khoảng 100 kho bảo quản lạnh vaccine trên cả nước.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, do tủ đông gặp sự cố nên 172 lọ, ước tính 1.032 liều vaccine không thể sử dụng được. Theo tiêu chuẩn, vaccine Pfizer/BioNTech phải được bảo quản tại nhiệt độ khoảng âm 80 độ C.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm