Thứ Sáu, 29/03/2024 04:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ, Hàn Quốc quan ngại về nỗ lực phát triển hạt nhân của Triều Tiên

(ANTV) - Ngày 3/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Hàn Quốc Lee Jong-sup đã tiến hành hội đàm tại Lầu Năm Góc, trong đó hai bên bày tỏ quan ngại về nỗ lực phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jong Sup Lee, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin phản đối mọi cuộc tấn công hạt nhân chống lại Mỹ hoặc các đồng minh và đối tác của Mỹ.

Ông Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói: “Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận ngày hôm nay về những động thái gây leo thang căng thẳng và bất ổn của Triều Tiên. Chúng tôi cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc và sẽ chống lại mọi hành động đe dọa hạt nhân và tên lửa.”

Ông Austin nhấn mạnh rằng ngay cả việc sử dụng các loại vũ khí hạt nhân phi chiến lược cũng không thể chấp nhận được. Về phần mình, Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc một lần nữa khẳng định sự vững mạnh của liên minh quân sự Mỹ-Hàn.

Ông Lee Jong-sup, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nói: “Chúng tôi một lần nữa khẳng định sự vững mạnh của liên minh quân sự Hàn-Mỹ và sức mạnh của thế trận phòng thủ tổng hợp. Hơn nữa, chúng tôi khẳng định liên minh Hàn-Mỹ đang phát triển thành một liên minh chiến lược toàn diện toàn cầu dựa trên các giá trị được chia sẻ như dân chủ tự do, nhân quyền và pháp quyền ”.

Cùng ngày, quân đội Mỹ và Hàn Quốc thông báo sẽ kéo dài cuộc diễn tập quân sự chung trên không giữa hai nước. Động thái này nhằm đáp trả việc Triều Tiên phóng 1 quả tên lửa đạn đạo liên lục địa và 2 quả tên lửa tầm gần sau một loạt 20 quả tên lửa trước đó.

Thêm 6 quốc gia phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện

Tại cuộc họp lần thứ 62 của Ủy ban trù bị Tổ chức Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện vừa qua tại Viên, Áo, Tổng Thư ký Điều hành tổ chức Robert Floyd đã nhấn mạnh một số kết quả trong hoạt động của tổ chức thời gian qua và cho biết tính đến tháng 10/2022, đã có thêm 6 nước đệ trình lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Văn kiện phê chuẩn Hiệp ước.

6 nước này bao gồm Dominica, Guinea Xích Đạo, Zambia, Sao Tome và Principe, Timo Leste và Tuvalu.

Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT) ra đời vào ngày 24/9/1996 với mục đích cấm tất cả các vụ thử hạt nhân trên Trái đất, kể cả các vụ thử vì mục đích hòa bình. Tuy nhiên, đến nay Hiệp ước CTBT vẫn chưa có hiệu lực.

Để có hiệu lực thi hành, CTBT cần phải có sự phê chuẩn của 44 quốc gia thuộc danh sách Phụ lục II (các quốc gia sở hữu công nghệ hạt nhân). Hiện đã có 36/44 các quốc gia này đã phê chuẩn.

Trong vai trò Chủ tịch Nhóm Công tác A của CTBTO nhiệm kỳ 2022/2024, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Kiên đã chủ trì điều hành Cuộc họp lần thứ 61 và 62 của Nhóm Công tác trong năm 2022 và chịu trách nhiệm báo cáo kết quả cuộc họp tại Kỳ họp thường niên lần thứ 59 của Ủy ban trù bị CTBTO, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 11 này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm