Thứ Bảy, 20/04/2024 17:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Hơn 20 người thương vong trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn

(ANTV) - Một vụ va chạm liên quan đến hàng chục phương tiện xảy ra trên đường cao tốc liên bang số 81 ở bang Pennsylvania, phía Đông Bắc nước Mỹ, đã khiến ít nhất 3 người người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương.

Vụ tai nạn ở phía Đông Bắc bang Pennsylvania xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 28/03. Giới chức địa phương tin rằng tầm nhìn bị hạn chế do tuyết rơi có khả năng là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Ước tính có từ 40 đến 60 phương tiện giao thông liên quan tới vụ tai nạn liên hoàn này, bao gồm nhiều xe đầu kéo.

Ba xe đầu kéo chở hàng chưa rõ chủng loại đã bốc cháy khi nhân viên cứu hỏa đến hiện trường và một số phương tiện nhỏ hơn cũng bị cháy. Dự báo con số thương vong cuối cùng có thể cao hơn.

Nga và Ukraine bắt đầu vòng đàm phán mới tại Thổ Nhĩ Kỳ

Chiều 29/3, các chuyên gia đàm phán của Nga và Ukraine đã bắt đầu vòng đàm phán hòa bình mới tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ để nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột hiện nay.

Đây là vòng đàm phán hòa bình mới nhất giữa Nga và Ukraine, hơn 1 tháng sau khi xung đột nổ ra giữa hai nước, đồng thời là cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên giữa Nga và Ukraine trong vòng hơn 2 tuần qua. Trước đó, hai bên đã tiến hành 3 vòng đàm phán trực tiếp tại Belarus và vòng thứ 4 được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tổng thống nước chủ nhà Recep Tayyip Erdogan đã nồng nhiệt chào đón hai phái đoàn đàm phán của Nga và Ukraine Istanbul. Tổng thống Erdogan cho rằng đây là thời điểm để các cuộc thương lượng mang lại kết quả rõ ràng. Ông bày tỏ hy vọng tiến triển trong các cuộc đối thoại tại Istanbul sẽ mở đường cho cuộc gặp giữa lãnh đạo của Nga và Ukraine.

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tuyên bố mục tiêu của nước này tại cuộc đàm phán với Nga sắp tới ở Thổ Nhĩ Kỳ là nhất trí một lệnh ngừng bắn, ngoài ra còn có vấn đề nhân đạo.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh vẫn có khả năng nước này và Ukraine đạt được một thỏa thuận tại các cuộc đàm phán sắp tới.

Australia trừng phạt 39 công dân Nga

Chính phủ Australia vừa công bố các biện pháp trừng phạt đối với 39 công dân Nga bị cáo buộc tham nhũng nghiêm trọng và có liên quan đến cái chết của luật sư người Nga Sergei Magnitsky. Đây là lần đầu tiên Australia áp dụng luật trừng phạt tương tự như đạo luật “Magnitsky” mà nước này thông qua từ cuối năm 2021.

Australia sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt bao gồm đóng băng tài sản và cấm đi lại đối với 39 công dân Nga, trong đó 14 cá nhân chịu trách nhiệm về các vụ tham nhũng nghiêm trọng và 25 người khác được Australia cho là đã đồng lõa và gây ra cái chết đối với luật sư và là cố vấn thuế người Nga gốc Ukraine Sergei Magnitsky.

Các biện pháp trừng phạt được công bố ngày hôm nay là động thái mới nhất của Australia nhằm phản đối chiến dịch quân sự mà Nga đang tiến hành tại Ukraine. Và những người vừa được đưa vào danh sách trừng phạt của Australia hiện cũng đã bị các quốc gia phương Tây khác trừng phạt.

BA.2 trở thành biến thể chủ đạo gây COVID-19 trên toàn cầu

Dòng phụ BA.2 của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 hiện là nguyên nhân chính gây ra các ca mắc COVID-19 trên toàn cầu, đặc biệt tại châu Âu và châu Á, làm gia tăng lo ngại về khả năng bùng phát một đợt dịch mới tại Mỹ.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), BA.2 hiện gây ra 86% tổng số ca mắc COVID-19 đã được giải trình tự gien virus gây bệnh. BA.2 có khả năng lây lan nhanh hơn nhiều so với BA.1 và BA.1.1. Tuy nhiên, cho đến nay các bằng chứng cho thấy biến thể này có thể không gây bệnh nặng.

Cũng như với các dòng phụ khác thuộc họ Omicron, các vaccine ít hiệu quả đối với BA.2 hơn so với các biến thể trước đó như Alpha hoặc chủng gốc SARS-CoV-2, và khả năng bảo vệ giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, theo dữ liệu của Cơ quan An ninh Y tế Anh, mức độ bảo vệ của vaccine sẽ được khôi phục sau khi tiêm mũi tăng cường, đặc biệt trong việc giảm nguy cơ nhập viện và tử vong.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm