Thứ Sáu, 19/04/2024 23:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Số nạn nhân tử vong do lũ lụt ở Kentucky tăng lên 25 người

(ANTV) - Lũ lụt kinh hoàng ở bang Kentucky, miền Nam nước Mỹ đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và con số này dự kiến ​​sẽ còn tăng lên. Đây là thông tin do Thống đốc bang Kentucky đưa ra trong bối cảnh lực lượng cứu hộ và người dân tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.

Mưa xối xả vào đầu tuần này đã gây ra lũ quét chưa từng có tại 13 quận ở phía Đông ở bang Kentucky. Nhiều con đường và cầu ở khu vực miền núi đã bị hư hỏng hoặc phá hủy, dịch vụ điện thoại di động bị gián đoạn, việc tìm kiếm người sống sót gặp rất nhiều khó khăn.

Những đơn vị vệ binh quốc gia từ các bang Kentucky, Tennessee và Tây Virginia đã thực hiện hơn 650 cuộc cứu hộ trên không kể từ khi lũ lụt bắt đầu diễn ra vào tối 27/7 (theo giờ địa phương), trong khi cảnh sát bang và các nhân viên bang khác đã triển khai khoảng 750 lượt cứu hộ bằng đường thủy.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng thảm họa do lũ lụt ở bang Kentucky, cho phép bổ sung viện trợ liên bang cho các nỗ lực phục hồi của bang và địa phương.

Mexico tuyên bố hạn hán ở Nuevo Leon là vấn đề an ninh quốc gia

Mexico tuyên bố, tình trạng thiếu nước ở bang Nuevo Leon là vấn đề "an ninh quốc gia" vì khu vực này đã bị tê liệt do tình trạng hạn hán tồi tệ trong những tháng gần đây.

Trong một tuyên bố mới được đưa ra, Chính phủ liên bang Mexico cho biết, nước nên được ưu tiên sử dụng công cộng và mức nước cung cấp hiện nay cho các công ty tư nhân có thể được điều chỉnh giảm.

Sự phẫn nộ đã gia tăng trong những tháng gần đây trên toàn khu vực đô thị Monterrey, nơi sinh sống của khoảng 5,3 triệu người, khi chính quyền địa phương hạn chế mạnh việc tiếp cận nguồn nước của người dân, ngay cả khi các công ty sản xuất bia đóng chai thương mại tiếp tục được khai thác lượng nước lên tới hàng tỷ gallon mỗi năm theo quy định của liên bang. Việc phân chia lượng nước đã gây ra các cuộc biểu tình, trong đó cư dân phàn nàn rằng họ đã trải qua nhiều ngày, thậm chí hàng tuần không có nước sinh hoạt.

Tin mới nhất

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục tăng cường củng cố hợp tác thực thi pháp luật và tư pháp

Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục tăng cường củng cố hợp tác thực thi pháp luật và tư pháp

Chính trị 19/04/2024

(ANTV) - Chiều nay (19/4), tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã hội đàm với đồng chí Hạ Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc và đồng chí Hùng Ba, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam.

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Chính trị 19/04/2024

(ANTV) - Nhận lời mời của Bộ Công an Trung Quốc, từ ngày 14-20/4, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc chính thức tại Trung Quốc. Ngày 17/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đã hội kiến đồng chí Kỳ Diên Quân, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Trung Quốc và hội đàm với đồng chí Từ Đại Đồng, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 19/4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách “CAND đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trong toàn lực lượng CAND. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đến dự buổi lễ.

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Xem thêm