Thứ Bảy, 20/04/2024 23:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

NASA phóng kính viễn vọng khổng lồ mừng Giáng sinh

(ANTV) - Cơ quan Vũ trụ Mỹ NASA đã chuẩn bị một món quà đặc biệt cho giới khoa học khi chọn đúng dịp Giáng sinh năm nay là thời điểm để phóng lên vũ trụ kính viễn vọng không gian James Webb- kính viễn vọng không gian lớn nhất từ trước đến nay.

Kính thiên văn hồng ngoại trị giá 9 tỷ USD mang tính cách mạng này, được NASA ca ngợi là đài quan sát khoa học không gian hàng đầu của thập kỷ tới. Dự kiến James Webb sẽ được phóng lúc 12:20 ngày 25/12 (giờ GMT) từ tại bãi phóng ở Guiana, Pháp.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thiết bị (nặng 14.000 pound) có kích thước gần bằng sân quần vợt này sẽ tách khỏi tên lửa đẩy do Pháp chế tạo sau 26 phút bay vào vũ trụ. Trong tháng tới, kính viễn vọng James Webb sẽ di chuyển đến đích của nó trong quỹ đạo mặt trời cách Trái đất khoảng 1 triệu dặm xa hơn khoảng cách tới mặt trăng khoảng 4 lần. Các nhà khoa học kỳ vọng, James Webb sẽ tạo ra bước tiến trong việc khám phá thiên hà xa nhất từ Trái đất..

Vợ chồng Tổng thống Biden thăm Bệnh viện Nhi đồng quốc gia dịp Giáng sinh

Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã đến thăm Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia ở thủ đô Washington, D.C., nhằm đem đến niềm vui ngày lễ Giáng Sinh cho các em nhỏ đang phải chiến đấu với bệnh tật..

Thông tin báo chí của Nhà Trắng cho biết, vợ chồng Tổng thống Biden đến bệnh viện ngay sau 11 giờ sáng ngày 24/12 (theo giờ bờ Đông nước Mỹ) và đã thăm những trẻ em đang điều trị tại khoa tâm nhĩ trong bệnh viện. Sau đó, vợ chồng Tổng thống Biden ngồi trước cây thông Noel trong phòng để đọc to cuốn chuyện Đêm trước Giáng sinh của Olaf cho một nhóm trẻ em nghe. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia đã gửi lời cảm ơn vợ chồng Tổng thống Biden đã đến thăm cơ sở, lưu ý tầm quan trọng khi có sự xuất hiện của tổng thống tại cuộc gặp gỡ hàng năm rất ý nghĩa này. Đây là lần đầu tiên tổng thống Mỹ đương nhiệm tham gia cùng với phu nhân vào truyền thống thăm bệnh viện vào kỳ nghỉ lễ quan trọng cuối năm.

Nhật Bản hân hoan đón Giáng sinh khi dịch bệnh được kiểm soát

Khác với không khí ảm đạm vào năm ngoái, năm nay người dân Nhật Bản đã có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí của Giáng sinh và Năm mới do tình hình dịch Covid-19 tại nước này cơ bản đã được kiểm soát tốt..

Lễ Giáng Sinh tại Nhật Bản không mang nhiều màu sắc tôn giáo, mà gần hơn với thời điểm người dân Nhật Bản chào đón năm mới do đó từ đầu tháng 12, các đường phố, trung tâm đã được trang trí lộng lẫy. Các địa điểm vui chơi, các đại lộ, danh thắng nổi tiếng đã thu hút được đông đảo người dân đặc biệt là các bạn trẻ tới tham quan và chụp ảnh kỷ niệm.

Nhật Bản là một trong số ít các quốc gia mà tình trạng dịch bệnh Covid-19 hiện tại đang được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế, xã hội trong nước về cơ bản đã được khôi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn tỏ ra rất lo ngại về nguy cơ bùng phát của biến chủng Omicron vào dịp giáng sinh và năm mới, đặc biệt khi Nhật Bản đã có ca nhiễm biến chủng này trong cộng đồng..

Thủ đô Praha lặng lẽ đón Giáng sinh

Trong khi đó, năm 2021 đánh dấu năm thứ hai liên tiếp lễ Giáng sinh ở Cộng hòa Séc bị hạn chế do tình trạng khẩn cấp và các hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Tại nhiều quảng trường trung tâm Praha, số lượng du khách và người dân tới khu vực này vào tối 24/12 cũng giảm đáng kể so với mọi năm.

CH Séc cũng như nhiều quốc gia khác đang phải áp đặt các hạn chế mới trong bối cảnh xuất hiện biến thể Omicron. Nếu như mọi năm, các cửa hàng ghi nhận đông đúc du khách và người dân bản địa thì năm nay tất cả các cửa hàng ở Cộng hòa Séc có diện tích hơn 200m2 đã phải đóng cửa từ trưa ngày 24/12 và chỉ mở cửa trở lại vào thứ 2 (27/12). Năm nay, các quy định hạn chế có phần ít hơn so với năm ngoái, tuy nhiên, số lượng du khách tới thăm Praha cũng không nhiều.

Séc đang ghi nhận trung bình khoảng 8.000 ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày, cũng như đã ghi nhận sự xuất hiện của biến thể Omicron. Tình trạng khẩn cấp tại Séc sẽ hết hạn vào ngày 25/12, nhưng với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng các biện pháp hạn chế sẽ vẫn tiếp tục được thực hiện tới 2/1..

Tin mới nhất

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

Xem thêm