Thứ Năm, 25/04/2024 20:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga: Cuộc đối thoại an ninh với Mỹ là bước khởi đầu tích cực

(ANTV) - Sau hơn 7 giờ thảo luận, đối thoại an ninh Nga-Mỹ tại Geneva (Thụy Sĩ) đã kết thúc ngày hôm qua mà không đạt được kết quả đột phá nào. Tuy nhiên, Điện Kremlin đánh giá đây đối là bước khởi đầu tích cực để hai bên duy trì đối thoại trong bối cảnh căng thẳng leo thang liên quan vấn đề Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định vẫn còn quá sớm để rút ra kết luận về các cuộc đối thoại mà ông đánh giá là thực chất, trực tiếp và cởi mở này. Ông nêu rõ dù Nga không đề ra hạn chót, song nước này cũng không hài lòng trước việc kéo dài vô thời hạn quá trình đàm phán.

Ông Peskov cho rằng tình hình sẽ trở nên rõ ràng hơn khi Nga tham gia hai vòng đối thoại khác với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels (Bỉ) vào ngày 12/1 và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ở Vienna (Áo) vào ngày 13/1 tới.

Cuộc đối thoại an ninh Nga-Mỹ tại Geneva ngày 10/1 diễn ra trong khuôn khổ đối thoại ổn định chiến lược giữa hai nước. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí tiến hành các cuộc đối thoại này vào tháng 6/2021, coi đây là một diễn đàn để Washington và Moskva trực tiếp giải quyết các lo ngại về an ninh và các giải pháp khả thi.

LHQ lên án vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào Nigeria

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ngày 10/1, đã lên án các vụ tấn công "kinh hoàng" được thực hiện vào cuối tuần qua tại bang Zamfara ở Tây Bắc Nigeria, khiến ít nhất 200 người thiệt mạng.

Người đứng đầu LHQ gửi lời cảm thông tới gia đình các nạn nhân và kêu gọi các nhà chức trách Nigeria thực hiện tất cả các bước cần thiết để đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý. Ngoài ra, ông Guterres cũng khẳng định sự đoàn kết và ủng hộ của LHQ đối với cuộc chiến của Nigeria chống khủng bố, bạo lực cực đoan và tội phạm có tổ chức.

Bắt cóc hàng loạt và các loại tội phạm bạo lực khác đã gia tăng ở vùng Tây Bắc Nigeria kể từ cuối năm 2020. Số liệu báo cáo của LHQ cho biết trong năm 2021 có hơn 1.400 trẻ em tại Nigeria bị bắt cóc và phần lớn các vụ bắt cóc được thực hiện khi các tay súng tấn công trường học.

WHO cảnh báo hơn 50% dân số châu Âu nhiễm Omicron trong vài tuần tới

Hơn 50% dân số Châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trong 2 tháng tới nếu tốc độ lây lan duy trì như hiện nay. Đây là nhận định mới nhất của đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại khu vực châu Âu đưa ra ngày 11/1.

Cụ thể, phát biểu tại họp báo ở Copenhagen (Đan Mạch), Giám đốc khu vực châu Âu của WHO, ông Hans Kluge, cảnh báo biến thể Omicron đang gây ra làn sóng dịch bệnh mới càn quét toàn khu vực.

Theo cách phân chia của WHO, khu vực châu Âu gồm 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có một số nước ở vùng Trung Á. Ông Kluge lưu  ý rằng 50 nước trong số này đã xác nhận xuất hiện các ca nhiễm biến thể Omicron.

Tính đến ngày 10/1, có 26 quốc gia trong số này đã ghi nhận hơn 1% dân số mắc COVID-19 mỗi tuần. Chỉ riêng trong tuần đầu tiên của năm 2022, khu vực châu Âu ghi nhận hơn 7 triệu ca mới, tăng hơn gấp đôi trong vòng 2 tuần.

Theo tốc độ lây lan hiện nay, Viện Đo lường và đánh giá sức khỏe dự báo hơn 50% dân số châu Âu sẽ nhiễm biến thể Omicron trong 6-8 tuần tới.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm