Thứ Sáu, 29/03/2024 02:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng

(ANTV) - Sáng nay 24/6, tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, Nga diễn ra lễ duyệt binh long trọng, kỷ niệm 75 Chiến thắng trong chiến tranh vệ quốc. Vào ngày này 75 năm trước, nơi đây đã diễn ra cuộc duyệt binh huyền thoại của những người chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

 

Theo chương trình, lễ duyệt binh năm nay sẽ bắt đầu với “Hành khúc gặp gỡ kỷ niệm”- chính bản nhạc này đã vang lên trên Quảng trường Đỏ vào ngày 24/06/1945. Sau đó là phần diễu hành của các nhóm binh sỹ thuộc các quân, binh chủng của quân đội Nga. Một phần các quân nhân sẽ xuất hiện trong quân phục và vũ khí lịch sử. Tiếp đó là phần phô diễn các thiết bị cơ giới, vũ khí. Trong số các thiết bị, vũ khí, cùng với các mẫu hiện đại, người xem sẽ thấy trên Quảng trường Đỏ những chiếc xe trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại - đặc biệt là xe tăng T-34/85 huyền thoại và pháo tự hành Su-100. Lễ duyệt binh sẽ kết thúc bằng phần diễu hành trên không của 75 máy bay, trong đó có 20 chiếc trực thăng. Tham gia vào lễ duyệt binh kỷ niệm 75 Chiến thắng còn có các đội nghi lễ quân đội từ 13 nước, gồm các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và  4 quốc gia nước ngoài khác, đó là Ấn Độ, Serbia, Trung quốc và Mông Cổ. Vào buổi tối, lúc 23h, trên bầu trời thủ đô Moscow sẽ có bắn pháo hoa tương tự như người dân đã nhìn thấy đúng 75 năm trước. Lễ duyệt binh và bắn pháo hoa đồng thời diễn ra trong hôm nay ở một số thành phố khác của Nga. Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga D.Peskov, có 10 nhà lãnh đạo nước ngoài đến tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng. Tổng thống Nga V.Putin cùng các cựu chiến binh và các vị khách nước ngoài sẽ xem cuộc duyệt binh long trọng từ lễ đài trên Quảng trường Đỏ. Lễ duyệt binh dự kiến diễn ra vào ngày 9/5 vừa qua - đúng ngày kỷ niệm 75 năm chiến thắng Phát xít, tuy nhiên sự kiện đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cũng theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga, nhiều lãnh đạo các quốc gia đã không thể đến tham dự do các hạn chế liên quan dịch bệnh vẫn tiếp tục được duy trì. Căng thẳng trên lĩnh vực báo chí giữ Mỹ và Trung Quốc tiếp tục gia tăng, khi mới đây người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc Mỹ đưa 4 cơ quan báo chí của nước này vào danh sách các phái đoàn ngoại giao.  Ông Triệu Lập Kiên nhấn mạnh, động thái trên của Mỹ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tác nghiệp bình thường của các cơ quan truyền thông Trung Quốc tại Mỹ, đồng thời cho biết Trung Quốc sẽ có các phản ứng đáp trả thích đáng. Động thái này của Mỹ được đánh giá là sẽ khiến căng thẳng trên lĩnh vực báo chí giữa hai nước tiếp tục gia tăng, khi tháng 2 vừa qua Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã đưa 5 cơ quan thông tấn, báo chí của Trung Quốc vào danh mục “phái đoàn ngoại giao”, đồng thời “trục xuất” 60 phóng viên quốc tịch Trung Quốc của các cơ quan này. Về phần mình, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng đã đưa ra hàng loạt các hạn chế tương ứng đối với 5 cơ quan báo chí Mỹ./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm