Thứ Sáu, 29/03/2024 16:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga và Ukraine trao đổi 40 tù binh theo thỏa thuận mới

(ANTV) - Trong một diễn biến đáng chú ý liên quan đến xung đột Nga – Ukraine, Moskva và Kiev cho biết, đã trao đổi 20 tù binh của mỗi bên theo thỏa thuận mới nhất. Trước đó, hai bên đã tiến hành nhiều đợt trao đổi tù binh.

Trong đợt trao đổi lần này, phía Ukraine có 14 binh sĩ của lục quân, 4 thành viên lực lượng bảo vệ lãnh thổ, một thành viên lực lượng cảnh vệ quốc gia và một thành viên của Hải quân.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận "20 binh sĩ Nga đã được trở về" và sẽ được trợ giúp y tế nếu cần.

Nga và Ukraine cũng vừa tiến hành cuộc trao đổi tù binh hôm 11/10. Trước đó, ngày 22/9 đã diễn ra đợt trao đổi tù binh lớn nhất giữa hai bên kể từ khi bùng phát xung đột.

Trong đợt này, phía Ukraine tiếp nhận 215 người và phía Nga tiếp nhận 56 người, trong đó 55 người là binh sĩ.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 6 về phối hợp hành động và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) diễn ra tại Astana, với sự góp mặt của lãnh đạo nhiều nước, trong đó có Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Một vấn đề đáng quan tâm từ hội nghị này là nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, Ankara đặt mục tiêu tiếp tục nỗ lực vì hòa bình giữa Nga và Ukraine, chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt bất chấp những khó khăn trên thực địa trong thời gian gần đây.

Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan: Tất cả chúng ta đều đang trải qua những tác động của cuộc khủng hoảng ở Ukraine cả ở cấp độ khu vực và toàn cầu. Tôi vẫn luôn nói rằng hòa bình chỉ có thể được thiết lập thông qua ngoại giao. Không có người chiến thắng trong chiến tranh, và cũng không có ai thua cuộc trong hòa bình.

Thổ Nhĩ Kỳ từng 2 lần đứng ra tổ chức đàm phán giữa Nga và Ukraine, bao gồm cuộc gặp trực tiếp hồi tháng 3 giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba.

Cùng với Liên Hợp Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ đã làm trung gian để Nga và Ukraine đạt thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine đi qua Biển Đen, góp phần giải quyết mối đe dọa an ninh lương thực toàn cầu.

Về phần mình, Nga đánh giá cao những nỗ lực ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt Moscow ghi nhận sự sẵn sàng của Ankara trong việc đưa ra các sáng kiến để giải quyết cuộc khủng hoảng. Phía Nga đã nhiều lần khẳng định không từ chối việc đối thoại và sẵn sàng làm việc với các quốc gia có ảnh hưởng để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, hy vọng đàm phán sớm trong bối cảnh này được cho là điều khó xảy ra, khi xung đột trên thực địa giữa Nga và Ukraine đã bước vào giai đoạn mới - căng thẳng và khốc liệt hơn./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm