Thứ Bảy, 20/04/2024 18:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà hàng dành riêng cho những chú chó tại Chicago

(ANTV) - Nếu như đi ngang qua Bredwell, một nhà hàng mới mở ở thị trấn Barrington, ngoại ô thành phố Chicago, Mỹ, rất có thể nhiều người sẽ nhầm tưởng đó là một quán ăn thông thường. Tuy nhiên, đây lại là một nhà hàng đặc biệt, dành riêng cho những người bạn bốn chân.

Khi bước vào bên trong nhà hàng, bạn sẽ thấy nhiều loại thịt đã nấu chín được bày tại các khay trưng bày tại quầy đồ ăn, giống như khu trừng bày tại nhiều chuỗi đồ ăn nhanh khác. Tuy nhiên, khi đến mua hàng, khách hàng sẽ được nhân viên nhà hàng tư vấn về giống chó, độ tuổi, kích thước… để lên kế hoạch bữa ăn dành cho thú cưng của mình.

Bà Lisa Shade, Đồng sở hữu Hệ thống Bredwell cho biết: "Chúng tôi muốn biến bữa ăn thành một trải nghiệm chứ không phải chỉ là một công cụ để đảm bảo về mặt dinh dưỡng cho những chú chó của bạn. Chúng tôi đảm bảo mỗi bữa ăn sẽ có đủ 23 loại vitamin và khoáng chất, protein để đảm bảo sức khỏe và nâng cao trải nghiệm cho những chú chó."

Ông Rich Rothamel, Phó chủ tịch Giám sát chất lượng hoạt động Bredwell cho biết: "Chúng tôi nắm rõ lý thuyết về cơ chế hoạt động của chó để đảm bảo những bữa ăn cung cấp vừa đủ giá trị dinh dưỡng, bởi hiện nay có đến 50% số lượng thú cưng bị thừa cân. Với chương trình này, chúng tôi sẽ giúp những người chủ nuôi dưỡng thú cưng của mình một cách hợp lý."

Nhà hàng cung cấp cho khách hàng 4 lựa chọn với bữa ăn chính, bao gồm: thịt bò, thịt gà, thịt lợn và cá hồi. Ngoài ra, bữa ăn còn có thêm các loại trái cây, pho mát hay thịt xông khói. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các loại đồ ăn sẵn như đồ uống, đồ ăn vặt dành riêng cho chó. Với sự lựa chọn đa dạng như vậy, nhà hàng này đã thu hút rất nhiều vị khách đến mua đồ cho thú cưng của mình.

Cuộc đua Santa run tại Mexico

Một cuộc đua độc đáo vừa diễn ra tại thủ đô Mexico City của Mexico, với sự tham gia của hàng trăm người trong những bộ trang phục hóa trang như Ông già Noel.

Đây là lần thứ 4 Mexico tổ chức cuộc đua Santa Run thường niên. Trong trang phục hóa trang như Ông già Noel, người tham gia có thể lựa chọn chạy trên quãng đường dài 1 kilomet, 5 kilomet hoặc 10 kilomet tùy theo khả năng của bản thân.

Ban tổ chức cho biết, tất cả số tiền vé thu được từ sự kiện này đều được dành để quyên góp từ thiện. Năm nay, tiền quyên góp sẽ được dùng để mua quà Giáng sinh cho trẻ em nghèo, khuyết tật tại địa phương.

New Zealand thông qua dự luật cấm bán thuốc lá cho giới trẻ

Quốc hội New Zealand ngày 15/12 đã thông qua dự luật mới nhằm hạn chế hút thuốc lá, trong đó cấm bán thuốc lá cho giới trẻ. Đây được xem là một trong những đạo luật nghiêm ngặt nhất thế giới liên quan tới thuốc lá.

Luật mới này cấm bán thuốc lá cho những người dưới 14 tuổi, với khoản phạt lên tới 150 nghìn đôla New Zealand (khoảng 96 nghìn USD). Luật này cũng sẽ giảm lượng nicotin cho phép trong các sản phẩm thuốc lá và cắt giảm 90% số nhà bán lẻ được phép bán thuốc lá.

Đến cuối năm 2023, số nhà bán lẻ được phép bán mặt hàng này tại New Zealand sẽ bị cắt giảm từ mức 6.000 hiện nay xuống còn 600.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm