Thứ Sáu, 29/03/2024 01:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà riêng của thủ lĩnh Hamas tại Dải Gaza trúng không kích

(ANTV) - Sáng sớm nay, Israel đã ném bom vào nhà ở của thủ lĩnh Hamas tại Dải Gaza Yehya Sinwar. Hiện chưa có thông tin nào về thương vong, trong khi Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin nói rằng thủ lĩnh Sinwar không có mặt tại nhà khi xảy ra vụ không kích. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh xung đột giữa hai bên bước sang ngày thứ 7 mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các quan chức y tế cho biết ít nhất 3 người Palestine đã thiệt mạng trong các vụ không kích của Israel vào khu vực ven biển và nhiều người bị thương sau các cuộc oanh tạc dữ dội suốt đêm. Trước đó, chiều 15/5, Các lực lượng phòng vệ Israel đã bắn tên lửa khiến một tòa nhà ở Dải Gaza, trong đó có văn phòng hãng tin AP, Al-Jazeera và một số hãng truyền thông khác, bị sập.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình bạo lực gây thương vong cho dân thường tại Dải Gaza cũng như vụ không kích của Israel nhằm vào tòa nhà có văn phòng các hãng truyền thông quốc tế. Người đứng đầu Liên hợp quốc khẳng định các hành động bạo lực nhằm vào các cơ sở dân sự và truyền thông là vi phạm luật pháp quốc tế và cần phải tránh điều này "bằng mọi giá."

Xung đột giữa Israel và Palestine gia tăng nhanh chóng từ đầu tuần này, đẩy hai bên vào vòng xoáy bạo lực tồi tệ nhất trong vài năm trở lại đây. Kể từ khi bạo lực bùng phát vào ngày 10/5, các quan chức y tế cho biết ít nhất 148 người đã thiệt mạng ở Gaza trong đó có 41 trẻ em. Phía Israel ghi nhận 10 người chết, trong đó có 2 trẻ em. Dự kiến, trong ngày  hôm nay16/5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp để thảo luận về tình trạng bạo lực tại Dải Gaza.

CHDC Congo: Tử hình 30 người vì bạo lực với cảnh sát trong lễ Ramada

30 người đã bị kết án tử hình ở Cộng hòa Dân chủ Congo vì hành vi bạo lực chống cảnh sát nhân dịp kết thúc tháng lễ Ramadan ở thủ đô Kinshasa. Trước đó, ngày 13/5, một cảnh sát đã bị sát hại khi các nhóm Hồi giáo đối địch tranh giành quyền tổ chức lễ hội kết thúc tháng Ramadan tại một sân vận động thể thao lớn ở thủ đô.

Ngày 15/5, cuộc họp nội các chính phủ Cộng hòa Dân chủ Congo đã đề cập đến cái chết của một cụ bà 81 tuổi do các hoạt động bạo lực nêu trên. Bên cạnh đó, chính phủ nước này cũng xác nhận thông tin một nữ cảnh sát đang trong tình trạng nguy kịch và 46 người khác bị thương, trong đó bao gồm nhiều người trọng thương và khoảng 10 xe cảnh sát bị hư hại, bao gồm một chiếc bị thiêu rụi hoàn toàn, trong vụ bạo lực trên.

Tổng cộng 38 người bị bắt và phải đối mặt với các cáo buộc khác nhau, từ phạm tội có tổ chức và nổi loạn cho đến hành hung và âm mưu giết người.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm