Thứ Tư, 24/04/2024 00:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà thờ Đức Bà Paris vẫn có nguy cơ sụp đổ

(ANTV) - Hai tháng sau khi bị hỏa hoạn tàn phá, toàn bộ nhà thờ Đức Bà Paris đang nằm trong tình trạng nguy hiểm, đặc biệt là phần mái vòm vẫn chưa được gia cố bảo đảm an toàn và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp cho biết, đến nay toàn bộ khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà Paris đã được chống đỡ, một số cửa sổ kính màu được gỡ bỏ để phục chế, nhiều biện pháp gia cố đã được triển khai ở các đầu hồi. Tuy vậy, mái vòm vẫn là điểm yếu nhất do phần khung gỗ của mái vòm có tuổi đời từ thời Trung cổ, cũng như đỉnh tháp nhọn phía trên mái vòm được dựng lên từ thế kỷ 19, đã bị phá hủy hoàn toàn trong vụ họa hoạn ngày 15/4.

Theo kế hoạch, một lễ cầu nguyện nhỏ sẽ được cử hành vào cuối ngày hôm nay, 15/6 bên trong nhà thờ Đức Bà Paris với khoảng 20 linh mục tham gia. Dưới sự chủ trì của Đức Tổng Giám mục Paris, đây sẽ là buổi lễ đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ cháy tại công trình lịch sử này.

Hàn Quốc nâng mức phạt lái xe say rượu

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có hình phạt mạnh tay với hành vi lái xe khi say rượu bia. Tuy nhiên, mới đây, chính phủ Hàn Quốc lại tiếp tục nâng mức phạt với các tài xế có hành vi lái xe khi say xỉn.

Cụ thể, các tài xế sẽ bị treo bằng lái xe nếu có nồng độ cồn trong máu từ mức 0,03 mg/lít khí thở trở lên, thay vì mức 0,05 mg/lít khí thở như trước đây. Tài xế có nồng độ cồn trong máu từ mức 0,08 mg/lít khí thở trở lên sẽ bị tịch thu bằng lái xe.

Lái xe say rượu gây tai nạn có thể bị phạt tù từ 1 - 15 năm hoặc bị phạt tiền tới 4.300 USD (khoảng 100 triệu đồng). Nếu gây chết người, lái xe có thể phải chịu án cao nhất là tù chung thân. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 6/2019.

Độc đáo bảo tàng Thế giới trái cây.

Bảo tàng Thế giới trái cây lưu động - một nơi đầy màu sắc và hương vị vừa mở cửa đón khách tham quan ở thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. 

Đúng như tên gọi, bảo tàng trưng bày rất nhiều thứ liên quan đến trái cây, từ chiếc bập bênh, xích đu khổng lồ lấy ý tưởng từ quả dưa hấu cho đến một căn phòng chứa đầy mô hình trái cây cắt lát. Không chỉ có được những bức ảnh ấn tượng cùng các mô hình, khách thăm quan còn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon.

Chị Kyra Nguyen - Khách tham quan chia sẻ: "Tôi thực sự rất thích nơi này. Bạn biết đấy, có nhiều bảo tàng chỉ để đến và ngắm các tác phẩm nghệ thuật chứ không phải tương tác. Vì vậy, thật thú vị khi đến đây, chúng tôi có thể chạm vào mọi thứ và nếm thử những loại trái cây ngon tuyệt."

Chị Nicole Sanchez - Khách tham quan chia sẻ: "Tôi vừa ăn một múi mít, ngon tuyệt vời. Không thể tìm thấy loại trái cây này ở nhiều nơi. Tôi rất thích mít, vì vậy tôi đến đây để được thưởng thức món này".

Bảo tàng Thế giới trái cây Los Angeles sẽ mở cửa đến tháng 7. Dự kiến, bảo tàng sẽ có mặt tại nhiều thành phố khác của Mỹ trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm