Thứ Sáu, 29/03/2024 12:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhiều nước phản đối hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Đông Địa Trung Hải, Libya

(ANTV) - Liên quan đến những hoạt động gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ tại phía Đông Địa Trung Hải cũng như sự can thiệp của quốc gia này trong một số cuộc khủng hoảng tại khu vực, Bộ trưởng Ngoại giao của 5 nước Ai Cập, Cộng hòa Síp, Hy Lạp, Pháp và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, vừa ra tuyên bố chung lên án các hành động của Ankara.

Trong một tuyên bố chung sau cuộc họp trực tuyến, các bộ trưởng ngoại giao cho rằng, các hoạt động khai thác dầu khí gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng đặc quyền kinh tế của Cộng hòa Síp là bất hợp pháp. Tuyên bố lên án sự leo thang vi phạm của Thổ Nhĩ Kỳ đối với không phận Hy Lạp, bao gồm cả chuyến bay qua các khu vực dân cư và lãnh hải, vi phạm luật pháp quốc tế.  Các bộ trưởng cùng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn tôn trọng chủ quyền và quyền chủ quyền của tất cả các quốc gia trong khu vực biển phía đông Địa Trung Hải.

Bên cạnh đó, tuyên bố cũng lên án sự can thiệp quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vào Libya, hối thúc Ankara tôn trọng đầy đủ lệnh cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc và chấm dứt hoạt động đưa các chiến binh nước ngoài từ Syria vào Libya.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra phản ứng đối với tuyên bố trên.

Mỹ bác khả năng đàm phán lại thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ khả năng mở lại một cuộc đàm phán mới với phía Trung Quốc, liên quan đến thỏa thuận thương mại giai đoạn một mà Washington và Bắc Kinh đã thống nhất hồi đầu năm nay. Khẳng định của người đứng đầu Nhà Trắng được đưa ra sau khi có những ý kiến từ phía Trung Quốc  cho rằng, thỏa thuận này hiện không có lợi có phía Bắc Kinh.

Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc dẫn các nguồn tin thân cận với Chính phủ Trung Quốc cho hay, những tiếng nói cứng rắn đang nổi lên ở Bắc Kinh hiện tìm cách đánh giá lại thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa nước này với Mỹ, trong đó một số cố vấn đã hối thúc tiến hành những cuộc đàm phán mới.

Theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, Bắc Kinh đã cam kết mua ít nhất 200 tỷ USD hàng hóa và các dịch vụ của Mỹ trong 2 năm, trong khi Washington nhất trí dỡ bỏ các mức thuế theo từng giai đoạn đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm