Thứ Ba, 23/04/2024 16:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ông Joe Biden cam kết chọn nữ phó tổng thống liên danh tranh cử

(ANTV) - Ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đã cam kết lựa chọn một phụ nữ để liên danh tranh cử Phó Tổng thống, nếu ông được chọn làm người đại diện cho đảng chạy đua vào Nhà Trắng năm nay.

Đã hơn 35 năm kể từ lần cuối một phụ nữ trở thành người đại diện cho đảng Dân chủ với chức vụ Phó Tổng thống. Năm 1984, nữ nghị sĩ bang New York bà Geraldine Ferraro cùng Thượng nghị sĩ Walter Mondale trở thành cặp liên danh tranh cử đại điện đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, cặp liên danh đã thất bại.

Theo số liệu của NBC News, tính đến ngày 14/3, sau hai ngày bầu cử “Siêu Thứ Ba”, ứng viên Biden đang dẫn đầu khi có được tổng cộng 854 phiếu đại biểu, tiếp sau là ông Sanders với 701 phiếu. Kết thúc cuộc tranh luận tối 15/3, các ứng cử viên đảng Dân chủ sẽ bước vào ngày bầu cử “Siêu thứ Ba” lần thứ ba vào ngày 17/3.

Mỹ sẵn sàng tự vệ nếu bị tấn công

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 16/3 đã cảnh báo Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi rằng Washington sẽ thực thi các biện pháp tự vệ nếu bị tấn công, sau khi xảy ra vụ tấn công bằng rocket thứ 2 vào một căn cứ của Iraq có binh sĩ Mỹ đồn trú nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ngoại trưởng Pompeo đã nhấn mạnh các nhóm thực hiện các vụ tấn công này phải chịu trách nhiệm, đồng thời lưu ý Mỹ sẽ thực hiện hành động bổ sung cần thiết để tự vệ.

Tối 11/3, khoảng 18 quả rocket đã tấn công Trại Taji của quân đội Mỹ ở Iraq khiến 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương. Cuộc tấn công diễn ra khi có tin tức nói rằng Mỹ sẽ chuyển hệ thống phòng không vào Iraq để bảo vệ các căn cứ quân sự Mỹ, chống lại mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái.

Tòa án Hiến pháp Nga tán thành dự luật sửa đổi Hiến pháp

Ngày 16/3, Tòa án Hiến pháp Nga đã ra phán quyết cho rằng Dự luật sửa đổi Hiến pháp do Tổng thống Vladimir Putin đệ trình phù hợp với Hiến pháp Liên bang Nga. Phán quyết này có hiệu lực ngay lập tức.

Phán quyết nêu rõ các điều khoản trong Dự luật sửa đổi Hiến pháp có tên “Cải thiện quy định về một số vấn đề tổ chức và hoạt động của cơ quan công quyền” là phù hợp với các Điều 1-2-9 của Hiến pháp Liên bang Nga. Phán quyết này có hiệu lực ngay lập tức.

Ngày 14/3, Tổng thống Putin đã chính thức ký dự luật sửa đổi Hiến pháp, sau khi tất cả các cơ quan lập pháp địa phương tại Nga bỏ phiếu ủng hộ dự luật.

Trên trang web chính thức, Điện Kremlin đã công bố dự luật dài 68 trang này. Việc Tổng thống Putin ký dự luật đánh dấu bước quan trọng trong một quá trình thủ tục đặc biệt trước khi các sửa đổi Hiến pháp này có hiệu lực.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm