Thứ Ba, 23/04/2024 19:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pakistan công bố thời điểm trao trả phi công Ấn Độ

(ANTV) - Pakistan tuyên bố sẽ trả tự do cho một phi công Ấn Độ bị bắt giữ hồi tuần này trong ngày 1/3, đây được coi là nỗ lực nhằm hạ nhiệt căng thẳng đang gia tăng với Ấn Độ sau khi hai bên có những hành động quân sự đáp trả lẫn nhau tại khu vực tranh chấp Kashmir. Tuy nhiên, phản ứng trước động thái trên của Pakistan, Ấn Độ vẫn đặt quân đội trong tình trạng báo động cao.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan nêu rõ, việc trả tự do trên là một "cử chỉ hòa bình", đồng thời khẳng định, Islamabad sẽ tiếp tục đáp trả mạnh mẽ đối với bất kỳ hành động nào của Ấn Độ trong tương lai.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Pakistan công bố đoạn video ghi lại cảnh bắt giữ một phi công sau khi Pakistan bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của Ấn Độ. Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã phản đối mạnh mẽ hành động trên và cho rằng, điều này đã vi phạm công ước và luật pháp quốc tế.

Trong khi đó, cùng ngày, Liên hiệp quốc (LHQ) đã hoan nghênh quyết định của Pakistan về việc thả phi công Ấn Độ đang bị nước này bắt giữ. Người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, ông Stephane Dujarric cho biết cơ quan này cũng như cộng đồng quốc tế đã gửi thông điệp tới 2 quốc gia Nam Á đề nghị xoa dịu căng thẳng.

Ai Cập công bố nguyên nhân vụ tai nạn gây hỏa hoạn tại nhà ga Cairo

Cơ quan công tố Ai Cập hôm 28/2 đã ra lệnh bắt tạm giam 6 người trong thời gian 4 ngày, để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn tàu hỏa và hỏa hoạn gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhà ga Ram-sis, trung tâm Thủ đô Cairo xảy ra trước đó 1 ngày.

Trả lời với báo giới, Bộ trưởng Y tế Ai Cập cho biết, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và 43 người khác bị thương trong vụ việc xảy ra hôm 27/2. 6 người đã bị bắt trong đó có người lái chuyến tàu gây ra tai nạn.

Hỏa hoạn bùng phát sau khi một đoàn tàu trượt bánh và đâm vào tường rào bêtông tại nhà ga. Các công tố viên cho biết lái tàu đã rời cabin mà không tắt động cơ, khiến cho đoàn tàu lao về phía trước với tốc độ tối đa và gây ra tai nạn.

Chính phủ Ai Cập đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng 80.000 Bảng Ai Cập (khoảng 4.500 USD) và gia đình những người bị thương là 20.000 Bảng Ai Cập (khoảng 1.140 USD). Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Ai Cập đã phát động chiến dịch kêu gọi người dân hiến máu để cứu giúp những người bị thương trong vụ tai nạn trên. Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Ai Cập đã từ chức sau vụ việc

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm