Thứ Sáu, 29/03/2024 13:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quân đội Nga rút quân khỏi Kharkov, Ukraine

(ANTV) - Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận việc rút quân khỏi nhiều địa điểm thuộc vùng Kharkov của Ukraine. Diễn biến này xảy ra ra trong bối cảnh Kiev đang mở chiến dịch phản công tại khu vực trên.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các binh sĩ đóng tại Kharkov đã được tái triển khai vào lãnh thổ của nước cộng hòa tự xưng Donetsk trong ba ngày qua. Trong quá trình rút quân, quân đội Nga đã thực hiện một số chiến thuật đánh lạc hướng, song không nêu rõ về các hoạt động kể trên.

Để ngăn chặn thiệt hại cho binh sĩ, quân đội Nga đã tấn công các đơn vị Ukraine trong khu vực bằng pháo binh, tên lửa và máy bay, khiến hơn 2.000 binh sĩ Ukraine và ngại quốc thiệt mạng trong ba ngày qua.

Động thái rút quân của Nga kể trên diễn ra trong bối cảnh Ukraine phát động một cuộc tấn công quy mô lớn tại Kharkov hôm 8/9. Trước đó, Kiev đã triển khai những nỗ lực tiến công tại các khu vực khác gần thành phố Kherson, ở miền Nam Ukraine, do Nga kiểm soát.

Iran lên án các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ

Iran đã lên án các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ áp đặt với Bộ Tình báo nước này, với cáo buộc bộ này liên quan vụ tấn công mạng hồi tháng 7 nhằm vào Albania, một đồng minh của Mỹ trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nêu rõ các biện pháp mới này sẽ không thể làm suy giảm quyết tâm của những người bảo vệ an ninh cho người dân Iran.

Bộ Ngoại giao Iran đưa ra tuyên bố trên sau khi Bộ Tài chính Mỹ ngày 9/9 áp đặt trừng phạt Bộ Tình báo Iran cùng người đứng đầu bộ này, cho rằng cơ quan này liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào Albania hồi tháng 7 cũng như các hoạt động chống lại Mỹ và các đồng minh trên không gian mạng.

Trước đó, ngày 7/9, Albania đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran sau khi cáo buộc Tehran thực hiện vụ tấn công mạng nhằm vào trang web của Chính phủ Albania ngày 15/7. Albania cũng yêu cầu các nhân viên ngoại giao tại Đại sứ quán Iran rời khỏi nước này.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm