Thứ Sáu, 29/03/2024 14:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quân đội Triều Tiên cảnh báo tái tiếp cận khu phi quân sự

(ANTV) - Quân đội Triều Tiên ngày 16/6 cảnh báo, đang xem xét kế hoạch tái tiếp cận khu vực biên giới được coi là địa điểm giải giáp vũ trang theo một thỏa thuận liên Triều. Tuyên bố trên được Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh quan hệ Hàn – Triều gần đây lại chứng kiến nhiều diễn biến căng thẳng mới.

Cũng theo Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, quân đội nước này đang nghiên cứu “kế hoạch hành động để tạo lợi thế trong những khu vực phi quân sự chiểu theo một thỏa thuận chung giữa Bình Nhưỡng và Seoul”. Quân đội Triều Tiên cảnh cáo biến tiền tuyến thành pháo đài và tăng cường cảnh giác quân sự trước Hàn Quốc.

Trong một diễn biến khác, phát biểu tại cuộc họp với các cố vấn cấp cao ngày 15/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh. bây giờ là thời điểm Seoul và Bình Nhưỡng cần cùng nhau tìm kiếm đột phá. Tuyên bố trên được Tổng thống Moon Jae-in đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Triều Tiên kỷ niệm 20 năm ra Tuyên bố chung liên Triều (15/6/2000) trong hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên giữa hai cố nhà lãnh đạo Kim Dae-jung và Kim Jong-il.

Ngày 15/6, phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza đã kêu gọi sự đoàn kết trong người dân Palestine trong việc kiên quyết phản đối kế hoạch sáp nhập khu vực Bờ Tây của Israel.

Ông Salah al-Bardawil, thành viên cấp cao của Hamas, nhấn mạnh cần thể hiện sự phản đối kế hoạch sáp nhập trên dưới mọi hình thức, và biến thách thức này thành cơ hội để đưa kế hoạch thành lập nhà nước độc lập của Palestine trở lại đúng hướng. Ông Bardawil cũng kêu gọi tiến hành cuộc họp giữa Hamas và Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO).

Israel có kế hoạch sáp nhập hơn 30% diện tích các vùng đất tại Bờ Tây, bao gồm Thung lũng Jordan, cũng như áp đặt chủ quyền đối với các khu định cư Do Thái tại Bờ Tây từ đầu tháng 7 tới. Kế hoạch này đã lập tức vấp phải phản ứng mạnh mẽ của Palestine, Hamas và cộng đồng quốc tế.

Chính quyền Palestine đã tuyên bố chấm dứt Hiệp định hòa bình Oslo ký năm 1993 giữa Chính phủ Israel và PLO, gồm mọi thỏa thuận hợp tác an ninh và các quan hệ dân sự với Israel.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm