Thứ Bảy, 20/04/2024 11:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Độc đáo nhà gương ở Thụy Sĩ; Sôi động lễ hội hóa trang ở Đức; Lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại khu Orchard Road; Triển lãm nghệ thuật lấy cảm hứng từ World Cup Qatar 2022; Người dân Brazil trang trí đường phố trước thềm World Cup;... là những tin tức thế giới nổi bật 24h qua. 

Độc đáo nhà gương ở Thụy Sĩ

Tọa lạc trên Dãy Alps thuộc Thụy Sĩ, có một căn nhà gương độc đáo được ví như một tác phẩm nghệ thuật khi phản chiếu cảnh sắc mỗi mùa trong năm.

Căn nhà độc đáo này nằm ở thị trấn Gstaad, phía Tây Nam Thụy Sĩ với toàn bộ phần tường và mái nhà đều được ốp gương. Là tác phẩm sắp đặt của nghệ sĩ người Mỹ Doug Aitken, công trình được lấy ý tưởng từ các nông trại ở vùng ngoại ô nước Mỹ vào những thập niên 1920, 1930.

Vào mùa Hè, căn nhà gương phản chiếu hình ảnh bầu trời xanh thẳm cùng những đồng hoa rực rỡ xung quanh. Còn khi Đông đến, nó như hòa lẫn vào khung cảnh tuyết trắng xóa.

Không chỉ gây ấn tượng bên ngoài, công trình còn được lắp đặt những tấm gương phản chiếu bên trong, mang đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan như thể họ lạc vào “mê cung kính vạn hoa”.

Sôi động lễ hội hóa trang ở Đức

Trong những ngày này, rất đông người dân và du khách đang đổ về thành phố Cologne của Đức để tham gia lễ hội hóa trang. Sự kiện thường niên này đánh dấu mùa lễ hội ở Đức chính thức bắt đầu.

Hàng ngàn người trong trang phục đầy màu sắc và độc đáo đã tập trung tại Quảng trường Heumarkt của thành phố để đón chào mùa lễ hội hằng năm chính thức bắt đầu. Tại lễ hội hóa trang, tất cả mọi người cùng ca hát, nhảy múa và diễu hành trên đường phố trong tiếng trống, tiếng kèn rộn rã.

Theo truyền thống, lễ hội hóa trang Cologne bắt đầu diễn ra vào lúc 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11, giờ địa phương, và kéo dài cho đến hết ngày 22 tháng 02 năm sau. Hằng năm, mùa lễ hội hóa trang đường phố này thu hút hơn 1 triệu lượt du khách đến thành phố Cologne. Sự kiện năm nay có phần đặc biệt hơn những năm trước bởi thành phố Cologne kỷ niệm 200 năm ra đời của lễ hội đặc sắc này.

Lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại khu Orchard Road

Từ cuối tháng 10/2022, khu Orchard Road ở Singapore đã được trang hoàng những vòm đèn trang trí để chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh rực rỡ.

Từ ngày nay đến ngày 2/1/2023, khu Orchard Road sẽ trở thành một thế giới thần tiên trong mùa Giáng sinh. Nơi này sẽ tràn ngập những màn trình diễn ánh sáng lấp lánh, các điểm tham quan ấn tượng, các tiết mục âm nhạc hấp dẫn và nhiều sự kiện đặc biệt. Lễ hội được trang trí ngập tràn ánh sáng với 104 cây xanh được chiếu sáng bằng đèn LED trắng cókhả năng tiết kiệm điện. Trong năm 2023, những ngọn đèn này sẽ chuyển sang sắc hồng khi Orchard Road đón chào Tết Nguyên đán và ngày lễ Valentine.

Triển lãm nghệ thuật lấy cảm hứng từ World Cup Qatar 2022

Khi đến Qatar theo dõi trái bóng lăn tròn trên 8 sân cỏ, bạn sẽ có dịp xem bộ sưu tập dành riêng cho World Cup Qatar 2022 của nghệ sĩ người Paraguay, cô Lili Cantero.

Được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Paraguay tại Qatar, kết hợp với Làng văn hóa Katara ở thủ đô Qatar, triển lãm sẽ khai mạc vào ngày 18/11 tại Doha, hai ngày trước khi giải đấu bắt đầu. Trong khi những quả bóng vẽ tay sẽ là trung tâm của buổi triển lãm, những đôi giày bóng đá được trang trí sẽ được trình bày trên một màn hình 3D.

Hình ảnh của Quốc vương Qatar Hamad Al Thani và các biểu tượng liên quan đến văn hóa Trung Đông, Mỹ Latin và Paraguay cũng được giới thiệu trong dịp này. Ngoài ra, nhiều tác phẩm liên quan đến các cầu thủ bóng đá nổi tiếng như Lionel Messi hay Ronaldo cũng được trưng bày tại triển lãm lần này.

Người dân Brazil trang trí đường phố trước thềm World Cup

Trước thềm giải đấu World Cup ở Qatar, không khí bóng đá lúc này đã tràn ngập khắp phố phường quốc gia Nam Mỹ này. Người dân Brazil đang háo hức trang trí đường phố để chuẩn bị chào mừng sự kiện thể thao được mong chờ nhất hành tinh.

Ở ngoại ô thành phố Rio de Janeiro, người dân bắt đầu lấy sơn và giấy màu để trang trí đường phố bằng màu vàng và xanh - những màu sắc đặc trưng của lá cờ Brazil. Trang trí đường phố để chuẩn bị cho World Cup là một truyền thống kéo dài khắp đất nước, một trong những nhà vô địch lớn nhất của giải bóng đá quốc tế với 5 lần vô địch.

Bà Marina Rocha – Thị trưởng thành phố Guapimirim, Brazil chia sẻ: “Bất chấp những khác biệt về quan điểm chính trị hay tư tưởng, khi World Cup đến, tất cả mọi người dân đều đoàn kết và thống nhất bởi chúng tôi là một và cùng cổ vũ cho đội chủ nhà.”

Ông Waltermir Francisco - Người dân Brazil chia sẻ: "Chúng tôi là những người Brazil và dù có rất nhiều khó khăn, vất vả, quá nhiều lo toan, nhưng vẫn luôn có một khoảng trống để có thể ăn mừng World Cup".

Ở Guapimirim, người dân địa phương có thói quen tổ chức một cuộc thi trong đó những người hàng xóm tự tổ chức để trang trí và sơn đường phố của họ và cạnh tranh với những người khác để giành giải thưởng. Trước đó, ông Waltermir đã từng giành chiến thắng 1 lần trong cuộc thi trang trí này và ông hi vọng lần nữa sẽ lặp lại thành tích đó.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm