Thứ Năm, 25/04/2024 21:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sáng kiến cứu người bằng máy chống quên của nhà phát minh 83 tuổi

(ANTV) - Chứng hay quên thường xuất hiện phổ biến ở người cao tuổi. Tuy nhiên, trong cuộc sống nhiều áp lực như hiện nay, số người mắc bệnh đãng trí cũng ngày càng tăng lên, trong đó có không ít người trẻ tuổi, dẫn tới giảm hiệu quả trong học tập, làm việc và thậm chí, gây ra hậu quả nghiêm trọng. 

Trước tình trạng đó, một nhà phát minh 83 tuổi đã sáng chế ra máy “chống quên”, mà theo ông chia sẻ, thiết bị này không chỉ hỗ trợ cho chính ông, mà còn cứu sống được mạng người trong nhiều trường hợp.

Pakistan nhận được cam kết hỗ trợ hơn 8 tỷ USD tái thiết sau lũ lụt

Pakistan đã nhận được cam kết hỗ trợ lên tới 8,57 tỷ USD, vượt kỳ vọng trước đó của Thủ tướng nước này. Khoản tiền sẽ được dùng cho công tác tái thiết Pakistan sau trận lũ lụt khủng khiếp tàn phá quốc gia Nam Á này.

Đại diện của khoảng 40 quốc gia, các nhà tài trợ tư nhân, các thể chế tài chính quốc tế hiện đang nhóm họp tại Hội nghị do Pakistan và Liên hợp quốc đồng tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ), để thảo luận về việc hỗ trợ Pakistan khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Nguồn tài chính cũng sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi lâu dài và kế hoạch nâng cao khả năng chống chịu của quốc gia Nam Á trong dài hạn. Bên cạnh các nhà tài trợ Ngân hàng quốc tế còn có Liên minh châu Âu, Trung Quốc, Pháp và Mỹ cũng cam kết viện trợ.

Ước tính Pakistan cần 16,3 tỷ USD để phục hồi sau các trận lũ lụt nghiêm trọng hồi năm ngoái, cũng như ứng phó tốt hơn với tình trạng biến đổi khí hậu. Chính phủ Pakistan cho biết nước này chỉ có thể trang trải 50% chi phí này.

Ấn Độ hạn chế các phương tiện tại thủ đô do ô nhiễm nghiêm trọng

Trong những ngày gần đây, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ với 20 triệu dân đã vượt mức 444 trên thang đo 500, mức báo động, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Trước tình hình này, chính quyền địa phương phải ra một số quy định đối với phương tiện giao thông và khuyến cáo tới người dân.

Chất lượng không khí rất kém với các bụi mịn gây ô nhiễm nguy hiểm là PM 2.5 và PM 10 là những hạt bụi mịn có thể đi sâu vào đường hô hấp, đến phổi và đi vào máu.

Do chất lượng không khí ngày càng tồi tệ, chính quyền Delhi đã quyết định áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với các phương tiện chạy bằng xăng BS-III và động cơ diesel BS-IV ở thủ đô từ ngày 10-13/1.

Ngoài ra, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không nên hoạt động ngoài trời vào sáng sớm và sau khi Mặt trời lặn, bên cạnh đó tránh làm việc nặng nhọc hoặc quá sức kéo dài.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm